NGHÊU HẤP THÁI CHUA CAY | Mẹo làm sạch hết cát trong con nghêu hiệu quả cấp tốc

Chia sẻ công thức và cách làm nghêu hấp Thái chua cay thơm ngon hấp dẫn tại nhà. Mẹo ngâm nghêu nhả sạch cát cấp tốc mà vẫn giữ được độ tươi ngọt.

Xem VIDEO CÁCH LÀM NGHÊU HẤP THÁI NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC NGHÊU HẤP THÁI NGON

  • 1kg nghêu
  • Sơ chế nghêu sạch cát: Nước vo gạo, đá lạnh, ớt
  • Topping: 1/4 trái thơm, 1 trái cà chua, ít lá quế, 2 cây sả, 4 lát riềng, 5 lá chanh, 1 củ hành tây, 1 trái ớt sừng
  • Sốt Thái: 500ml nước dừa, nước 3/4 trái thơm, ít hành tím và tỏi bằm, 20g tương cà, 20g tương ớt, 20g đường, 5g hạt nêm, 20g nước mắm

Để tạo vị chua cho món Nghêu Hấp Thái thì bạn có thể dùng chanh, giấm hoặc nước thơm (khóm, dứa). Tùy vào độ chua của nguyên liệu mà bạn tăng giảm lượng đường cho thích hợp.

CÁC BƯỚC LÀM NGHÊU HẤP THÁI TẠI NHÀ

- Sơ chế Nghêu sạch cát: Nghêu mua về rửa qua vài lần nước rồi vớt ra để ráo. Pha nước vo gạo, đá viên và cắt vào 1 trái ớt. Cho nghêu vào ngâm 30 phút - 1 tiếng thì vớt ra.
- Phi thơm hành tím với tỏi rồi cho sả và riềng vào, xào 2 - 4 phút cho sả và riềng dậy mùi thơm thì cho thơm vào. Đảo 1 - 2 phút, cho nước dừa, nước thơm, lá chanh và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Để lửa lớn.
- Khi sốt Thái sôi 3 - 5 phút thì cho nghêu, cà chua, hành tây và lá quế vào. Đảo cho nghêu hé miệng ra thì cho ớt sừng và thêm ít lá quế. Chờ cho Nghêu há miệng hoàn toàn thì tắt bếp.

BÍ QUYẾT LÀM NGHÊU HẤP THÁI THƠM NGON

- Để có nồi nghêu hấp Thái thơm ngon chuẩn vị thì cần có riềng, sả và lá chanh. Đây là 3 nguyên liệu quan trọng, giúp nước Thái có mùi thơm đặc trưng.
- Khi ngâm nghêu, bạn chỉ ngâm 30 phút - 1 tiếng là đủ. Trong suốt quá trình ngâm, không nên cho quá nhiều ớt, sẽ làm nghêu chết và bị tái đi.
- Với lượng nước của nghêu hấp Thái chỉ vừa đủ để húp, nếu muốn ăn với bún hoặc mì thì bạn tăng lượng nước và gia vị lên 1 chút. Khi ăn, có thể chang thêm ít nước mắm cho đậm đà vừa miệng.

HẢI SẢN LÀM MÓN GÌ NGON

Mực trứng chiên nước mắm
Tôm 1 nắng
Ốc Hương xào me

Nhận xét