Cách làm sườn xào chua ngọt ngon đơn giản | mẹo sơ chế sườn béo mềm không bị khô

Chia sẻ công thức và cách làm sườn xào chua ngọt (có bắp, thơm, hành tây,...) ngon tại nhà. Sườn ăn béo mềm, thấm vị chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SƯỜN XÀO CHUA NGỌT NGON

NHỮNG MÓN SƯỜN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SƯỜN XÀO CHUA NGỌT NGON

  • 700g sườn non
  • ít hành tím, tỏi
  • 200g thơm, 200g bắp, 200g cà chua, 100g hành tây, vài gốc hành lá
  • Ướp sườn: 3g muối, 5g hạt nêm, vài giọt nước chanh
  • Sốt chua ngọt: 20g tương cà, 10g đường, 10g nước mắm, nước vắt 1/2 trái thơm
  • 30g bột bắp

Để tạo vị chua ngọt cho sườn có nhiều cách, bạn có thể dùng nước từ trái thơm (như trong video) hoặc nước chanh dây, nước cốt chanh, giấm,...

CÁC BƯỚC LÀM SƯỜN XÀO CHUA NGỌT TẠI NHÀ

- Sườn mua về ngâm nước muối loãng 15 phút, vớt ra rửa sạch rồi để ráo. Cho sườn vào thau, dùng cây xăm xăm sườn rồi vắt vào vài giọt nước chanh, ướp thêm ít muối và hạt nêm, ướp 30 phút trong ngăn mát tủ lạnh.
- Pha sốt chua ngọt: Vắt nước 1/2 trái thơm cho vào thau cùng với 1 muỗng tương cà, ít đường và nước mắm. Đánh đều cho gia vị tan hết.
- Xốc đều sườn non với ít bột bắp rồi cho vào chảo dầu, chiên chín vàng thì tăng lửa lớn 5 - 10 giây rồi vớt ra, để ráo dầu.
- Phi thơm vàng ít hành tím và tỏi, cho thơm, bắp và ít nước vào. Xào sơ cho bắp gần chín thì cho cà chua và hành tây vào. Đảo 1 - 2 phút.
- Cho sườn non vào, đảo sơ rồi cho sốt chua ngọt vào, để lửa lớn. Đảo cho sườn thấm hết sốt thì cho thêm ít đầu hành lá, đảo sơ rồi tắt bếp.

BÍ QUYẾT LÀM SƯỜN XÀO CHUA NGỌT THƠM NGON

- Muốn sườn nhanh mềm và nhanh thấm thì trước khi ướp gia vị, bạn nên xăm sơ qua và vắt thêm 1 miếng chanh nhỏ.
- Trước khi chiên sườn thì nên áo qua 1 lớp bột bắp (hoặc bột chiên giòn), lớp bột này sẽ giúp miến sườn không bị khô khi chiên.
- Với những miếng sườn to quá thì bạn có thể hấp trước cho chín. Vì thời gian chiên chỉ khoảng 10 - 15 phút, chỉ đủ để chiên chín những miếng sườn nhỏ. Chiên quá lâu sẽ làm sườn mất nước, dẫn đến khô cứng.

NHỮNG MÓN CHUA NGỌT ĂN CƠM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Tai heo ngâm chua ngọt
Kim chi bắp cải
Gân bò ngâm chua ngọt

Nhận xét