Cách làm pate gan heo mềm mịn béo ngon bảo quản được lâu

Chia sẻ công thức và cách làm pate gan heo ngon tại nhà. Pate ăn mềm mịn, béo thơm, tan trong miệng. Pate có thể ăn với bánh mì, xôi đều ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM PATE NGON

NHỮNG MÓN ĂN VỚI BÁNH MÌ VÀ XÔI NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC PATE NGON

  • 600g gan heo
  • 500g mỡ heo (mỡ gáy, mỡ lưng)
  • 400g thịt nạc xay
  • 3 bịch sữa tươi (220ml / bịch)
  • 80g bơ
  • 2 ổ bánh mì
  • 2 tép tỏi, 4 củ hành tím, 1 củ hành tây
  • 4 quả trứng gà
  • Gia vị: 2g muối, 5g hạt nêm, 20g nước mắm, 30g đường

Để làm pate thì thường sử dụng 2 loại gan: gan heo và gan gà (hoặc vịt).Han heo sẽ bùi, ít béo và ngậy bằng gan gà. Màu sắc của pate làm từ gan heo sẽ đậm và sẫm màu hơn gan gà.

CÁC BƯỚC LÀM PATE TẠI NHÀ

- Gan heo mua về sơ chế sạch, để ráo, xắt lát rồi ngâm với sữa 1 tiếng. Vớt gan ra rửa sạch, để ráo.
- Xé nhỏ bánh mì cho vào thau cùng với sữa tươi, trứng gà. Bóp nhuyễn.
- Bắt lên bếp nồi nước sôi, cho vào vài củ hành tím. Cho mỡ vào trụng 3 - 5 phút rồi vớt ra. Chia mỡ ra làm 4, 3/4 sẽ xắt hạt lựu, 1/4 còn lại sẽ xắt lát mỏng.
- Cho mỡ hạt lựu vào chảo cùng với 100ml nước. Thắng cho tóp mỡ hơi vàng vàng thì cho hành tím và tỏi bằm vào, đảo cho hành tỏi thơm vàng thì cho gan và thịt nạc xay vào. Xào cho gan và thịt xay chín.
- Nêm gia vị muối, hạt nêm, nước mắm, đường và cho bơ, hành tây vào. Xào cho bơ tan chảy và hành tây chín là được.
- Cho hỗn hợp bánh mì trứng sữa và phần gan xào (đã để nguội) vào máy sinh tố, xay nhuyễn. Nếu thích ăn lợn cợn thì bạn xay 3 - 4 phút, mịn thì xay 5 - 7 phút.
- Xếp 1 lớp mỡ dưới đáy khuôn rồi múc pate vào (không cho đầy khuôn), xếp lên trên 1 lớp mỡ nữa rồi dùng giấy bạc bọc kín lại.
- Bắt lên bếp xửng nước sôi, cho khuôn pate vào hấp lửa nhỏ 30p - 1 tiếng. Lấy pate ra, để nguội hoàn toàn. Có thể bảo quản pate trong ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh để ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM PATE THƠM NGON

- Mỡ làm pate phải là mỡ gáy, mỡ lưng. Nhưng phần mỡ này có độ dày, mùi thơm và độ béo ngậy rất ngon.
- Để khử mùi hôi của gan heo hoặc gan gà thì khi mua về, bạn rửa sạch và ngâm nước muối loãng khoảng 15 - 20 phút. Ngâm gan trong sữa từ 30p - 1 tiếng giúp gan béo và thơm ngon hơn.
- Pate sau khi làm xong,để nguội hoàn toàn rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tuần. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn chia nhỏ pate thành từng phần rồi bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh. Khi ăn, bạn hấp pate nóng trở lại là có thể ăn được.

NHỮNG MÓN GIÒ CHẢ ĂN KÈM VỚI PATE

Giò thủ
Chả lụa ớt hiểm
Chả bò

Nhận xét