CÁ LÓC KHO TIÊU | Mẹo kho cá cứng ngon không bị tanh

Chia sẻ công thức và cách làm cá lóc kho tiêu ngon đậm đà tại nhà. Cá lóc sơ chế đúng cách nên không bị tanh, thịt cá kho tiêu cứng ngon rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ LÓC KHO TIÊU NGON

NHỮNG MÓN KHO ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ LÓC KHO TIÊU NGON

  • 1 con cá lóc (450g - 500g)
  • ít hành tím, tỏi, ớt, đầu hành lá
  • Sơ chế: giấm, muối
  • Ướp cá: 2 muỗng đường, 2 muỗng hạt nêm
  • Sốt kho: 10g đường, 10g dầu ăn, 200ml nước, 30g nước mắm
  • ít tiêu

Đường mình sử dụng trong video là đường vàng. Loại đường này kho cá màu đẹp, mùi thơm, vị ngọt dịu. Nếu không có đường vàng để kho cá, bạn có thể thay bằng đường cát, đường thốt nốt.

CÁC BƯỚC LÀM CÁ LÓC KHO TIÊU TẠI NHÀ

- Cá lóc khi mua về rửa qua vài lần nước. Cho cá lóc vào thau, bóp với 1 - 2 muỗng muối và 100ml giấm, 2 - 3 phút. Rửa cá lóc qua vài lần nước rồi vớt ra để ráo, xắt lát. Ướp cá với 2 muỗng đường và 2 muỗng hạt nêm, 30 phút, để trong ngăn mát tủ lạnh.
- Cho 2 muỗng đường và ít dầu vào chảo, khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián thì cho hành tím và tỏi bằm vào. Đảo sơ cho hành tỏi dậy mùi thơm thì cho nước và nước mắm vào. Cho cho sốt kho sôi lên thì cho cá lóc, vài đầu hành lá và ít trái ớt vào. Vặn lửa nhỏ lại.
- Khi cá lóc kho được 20 - 30 phút, nước cá kho cạn khô thì tắt bếp. Rắc thêm ít tiêu.

BÍ QUYẾT LÀM CÁ LÓC KHO TIÊU THƠM NGON

- Cá lóc kho tiêu thường thì mình mua 1 con khoảng nữa ký đổ lại, Cá to thì thịt thường bở, khô và mất nhiều thời gian kho hơn.
- Để khử mùi tanh của cá, bạn có thể dùng chanh và muối hoặc giấm và muối. Ngoài ra, rửa cá với nước trà cũng giúp khử mùi tanh rất hiệu quả.
- Tùy vào lượng cá kho mà bạn gia giảm lượng nước cho thích hợp. Khi nước cá kho cạn khô thì lúc này thịt cá sẽ cứng, chắc và thơm ngon.

CÁ LÓC LÀM MÓN GÌ NGON

Cháo cá lóc
Khô cá lóc
Bánh canh cá lóc

Nhận xét