Nấu nha đam đường phèn hạt chia giải nhiệt những ngày nắng nóng

Chia sẻ công thức và cách nấu nha đam đường phèn hạt chia thơm ngon tại nhà. Nha đam nấu đường phèn ăn giòn, vị ngọt thanh mát, thích hợp làm thức uống giải nhiệt cho những ngày nóng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM NHA ĐAM ĐƯỜNG PHÈN HẠT CHIA NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON VÀ MÁT LẠNH DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC NHA ĐAM ĐƯỜNG PHÈN HẠT CHIA NGON

  • 1.4kg nha đam - lô hội (4 bẹ)
  • 2.5L nước
  • 100g đường phèn
  • 50g lá dứa
  • 10g hạt chia
  • ít chanh, muối, đá lạnh (sơ chế)

Đường để nấu nha đam nên dùng đường phèn, vì đường phèn có mùi thơm, vị ngọt thanh, tính mát (không nóng như đường cát). Bạn có thể mua loại đường phèn vàng hoặc trắng đều được.

CÁC BƯỚC LÀM NHA ĐAM ĐƯỜNG PHÈN HẠT CHIA TẠI NHÀ

- Nha đam gọt vỏ, xắt hạt lựu. Rửa nha đam qua nhiều lần nước, đến khi nha đam hết nhớt thì vớt cho vào thau. Đổ nước vào, vắt thêm ít nước chanh và cho 1 muỗng muối. Bóp sơ 1 - 2 phút thì đổ nước muối và chanh đi. Trụng sơ nha đam với nước sôi 1 - 2 phút. Vớt nha đam ra cho vào thau đá lạnh (10 - 20 phút).
- Bắt lên bếp nồi nước sôi, thả bó lá dứa và cho đường phèn vào. Khi đường phèn tan hết và và nước đường sôi 2 - 3 phút thì cho nha đam vào. Nấu 5 - 10 phút nữa gắp lá dứa ra. Tắt bếp, để nguội.
- Cho hạt chia vào nồi nha đam, khuấy đều, để 2 - 3 phút cho hạt chia nở ra thì múc nha đam đường phèn cho vào chai. Để vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản uống dần.

BÍ QUYẾT LÀM NHA ĐAM ĐƯỜNG PHÈN HẠT CHIA THƠM NGON

- Nha đam nấu đường phèn ngon thì nên chọn những bẹ nha đam bánh tẻ. Những bẹ nha đam sẽ không quá già (cứng và vỏ dày) cũng không quá non (mềm và vỏ mỏng). Trọng lượng mỗi bẹ nha đam từ 300 - 500g.
- Trong quá trình sơ chế và gọt nha đam, nếu vẫn còn sót những miếng nha đam còn vỏ thì phải loại bỏ. Nếu để nha đam còn vỏ đem đi nấu sẽ bị đắng.
- Nha đam đường phèn hạt chia sau khi nấu xong, bạn để nguội hoàn toàn rồi rót vào chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 7 ngày.

NHA ĐAM (LÔ HỘI) LÀM MÓN GÌ NGON

Trà đào cam sả
Trà tắc
Mủ trôm hạt chia

Nhận xét