Cách nấu chè sâm bổ lượng thơm ngon giải nhiệt ngày nóng

Chia sẻ công thức và cách nấu chè sâm bổ lượng đơn giản tại nhà. Chè sâm bổ lượng ăn ngon, vị ngọt thanh, mùi thơm hấp dẫn - thích hợp làm món giải nhiệt cho ngày nóng.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CHÈ SÂM BỔ LƯỢNG NGON

NHỮNG MÓN CHÈ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÈ SÂM BỔ LƯỢNG NGON

  • 1 set chè sâm bổ lượng (gồm: nhãn nhục, hạt chia, táo lát và táo trái, phổ tai, rong biển, hạt sen khô, nho khô, nấm tuyết)
  • 100g củ sen
  • 150g đường phèn
  • ít lá dứa
  • 2L nước (hơi đặc)
  • 2 miếng chanh nhỏ (sơ chế rong biển)

Trong set chè sâm bổ lượng mà mình giới thiệu đã có sẵn hầu hết nguyên liệu (không cần phải mua thêm lá dứa, củ sen). Những nguyên liệu nấu chè sâm bổ lượng tươi mới, sạch và thơm. Các bạn có thể đặt mua tại đây SET CHÈ SÂM BỔ LƯỢNG

CÁC BƯỚC NẤU CHÈ SÂM BỔ LƯỢNG TẠI NHÀ

- Tất cả các nguyên liệu trong set chè sâm bổ lượng sẽ rửa sạch, để ráo. Bo bo ngâm 1 -2 tiếng. Cho hạt sen và bo bo vào 2 nồi, luộc chín mềm thì tắt bếp, đậy nắp lại, ủ 30 phút.
- Phổ tai, nấm tuyết, rong sụn rửa thật sạch rồi ngâm 30 phút. Riêng phổ tai và rong sụn khi ngâm sẽ vắt vào 1 miếng chanh nhỏ. Hạt chia ngâm với nước 15 phút. Rửa rong sụn và phổ tai qua vài lần nước rồi vớt ra để ráo, cắt khúc vừa ăn.
- Bắt lên bếp nồi nước 2L - 3L. Cho củ sen vào, nấu 30 phút. Cho táo đỏ, lá dứa và đường phèn vào, nấu 5 - 7. Cho táo lát vào, nấu 2 - 3 phút. Cho nho khô, nhãn nhục, hạt sen, bo bo vào, nấu thêm 1 - 2 phút.
- Cho nấm tuyết vào, nấu thêm 1 phút thì tắt bếp. Cho phổ tai vào, khuấy đều. Để sâm bổ lượng nguội hoàn toàn thì cho rong sụn vào. Khuấy đều và để 5 - 10 phút cho rong thấm nước đường.
- Khi ăn chè sâm bổ lượng, bạn cho đá vào 1/2 ly. Múc chè sâm bổ lượng và hạt chia cho vào, khuấy đều cho mát lạnh rồi thưởng thức. Phần chè ăn chưa hết, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được 1 - 3 ngày.

BÍ QUYẾT NẤU CHÈ SÂM BỔ LƯỢNG THƠM NGON

- Lưu ý là với hạt sen khô, các bạn không ngâm mà đem luộc trực tiếp luôn. Hạt sen và bo bo sau khi luộc chín mềm thì đậy nắp ủ thêm 20 - 30 phút, giúp để trong tủ lạnh không bị cứng.
- Muốn khử mùi tanh của phổ tai và rong sụn thì trước tiên, bạn phải rửa thật sạch rồi mới ngâm. Trong quá trình ngâm, bạn vắt vào 1 miếng chanh sẽ khử được mùi tanh của rong.
- Để có được một nồi chè sâm bổ lượng ngon thì thứ tự cho vào và thời gian nấu các nguyên liệu sẽ khác nhau. Nấu quá lâu sẽ làm các nguyên liệu mềm, nát không ngon. Nấu quá nhanh thì chè sâm bổ lượng lại không có mùi thơm.

NHỮNG MÓN NƯỚC SÂM THANH MÁT DỄ NẤU TẠI NHÀ

Sâm bí đao
Sâm lạnh
Nước mát thảo mộc

Nhận xét