Cách làm chè thốt nốt nước cốt dừa giải nhiệt ngày hè

Chia sẻ công thức và cách nấu chè thốt nốt nước cốt dừa rau câu thanh mát tại nhà. Chè thơm béo, thốt nốt dẻo mềm, rau câu ăn giòn ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHÈ DỪA THỐT NỐT RAU CÂU NGON

NHỮNG MÓN CHÈ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÈ DỪA THỐT NỐT RAU CÂU NGON

  • 1kg thốt nốt
  • 100g cơm dừa
  • 200g mít
  • Hỗn hợp rau câu (HHRC): 25g bột rau câu, 150g đường, 600ml nước dừa, 900ml nước
  • 30g đường (ướp dừa, thốt nốt)
  • 200g lá dứa xay 400ml nước ( lấy 200ml tinh chất lá dứa)
  • Nước chè: 200ml nước cốt dừa, 400ml nước thốt nốt, 50g đường (tùy độ ngọt), 5g bột bắp, 200ml nước, ít lá dứa
    Rau câu Topping:
  • Rau câu lá dứa: 100ml nước lá dứa, 400ml nước, 500ml HHRC
  • Rau câu lá dứa cốt dừa: 100ml nước lá dứa, 100ml nước cốt dừa, 500ml HHRC
  • Rau câu kem sữa: 40g sữa bột, 200ml sữa tươi, 500ml HHRC

Thốt khi mua, bạn kiểm tra kỹ. Nếu bị nhớt, chua hoặc có mùi thì nên trả lại. Vì khi này, thốt nốt đã bị hư, nếu nấu chè sẽ nhanh hỏng.

CÁC BƯỚC LÀM CHÈ DỪA THỐT NỐT RAU CÂU TẠI NHÀ

- Thốt nốt và dừa mua về gọt bỏ lớp bên ngoài (ngâm trong thau nước muối loãng trong quá trình gọt). Bắt lên bếp nồi nước sôi, cho dừa và thốt nốt vào trụng sơ rồi vớt ra cho ngay vào thau đá lạnh.
- Khi dừa và thốt nốt đã nguội, xắt lát vừa ăn. Ướp dừa và thốt nốt với đường 30 phút - 1 tiếng, trong ngăn mát tủ lạnh.
- Nước lá dứa (xay lá dứa với 400ml nước) sau khi để nghỉ 1 tiếng thì chắt từ từ, bỏ phần nước trong ở trên, chỉ giữ lại phần tinh chất lắng bên dưới. Phần tinh chất này chia ra làm 2 phần (1 phần sẽ cho vào 100ml nước cốt dừa, khuấy tan). Hòa tan sữa bột với sữa tươi.
- Trộn đều đường và bột rau câu lại với nhau. Cho vào nồi 600ml nước dừa, 900ml - 1L nước và phần đường đã trộn bột rau câu. Vừa nấu vừa khuấy khoảng 20 phút.
- Múc 5 vá (khoảng 500ml) nước rau câu đã nấu cho vào nồi lá dứa cốt dừa và sữa tươi. Bắt lên bếp, vừa nấu vừa khuấy trên bếp 1 - 2 phút thì đổ vào khuôn. Phần rau câu còn lại thì cho nước lá dứa vào, khuấy 1 - 2 phút thì tắt bếp, để nguội, cho rau câu vào ngăn mát tủ lạnh 2 - 3 tiếng.
- Cho nước thốt nốt, nước cốt dừa, ít bột bắp. Khuấy cho bột bắp tan hết thì cho vào bó lá dứa, khoảng 200ml nước, 50g đường. Vừa nấu vừa khuấy đến khi bột bắp chín, tạo độ sánh cho nước cốt dừa. Tắt bếp, để nguội.
- Khi ăn, bạn cho đá vào 1/2 ly. Thêm topping là rau câu lá dứa, rau câu sữa, dừa sợi, thốt nốt và mít. Múc nước cốt dừa chang lên (tùy độ ngọt béo mà chang nhiều hay ít).

BÍ QUYẾT LÀM CHÈ DỪA THỐT NỐT RAU CÂU THƠM NGON

- Sau khi trụng dừa và thốt nốt xong phải ngâm ngay vào thau nước đá, làm vậy ăn sẽ giòn và ngon hơn. Khi ướp đường, nên cho dừa và thốt nốt vào ngăn mát tủ lạnh để giữ độ giòn.
- Để tạo độ sánh cho nước cốt dừa, bạn có thể dùng bột bắp, bột năng, bột gạo đều được. Phần nước cốt dừa này nên dùng nước thốt nốt để nấu, thành phẩm sẽ thơm mùi thốt nốt đặc trưng.
- Những loại topping cho chè thốt nốt nước cốt dừa nếu ăn chưa hết thì bạn cứ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Với rau câu thì có thể bảo quản từ 5 - 6 ngày, còn trái cây thì 2 - 3 ngày.

THỐT NỐT LÀM MÓN GÌ NGON

Thốt nốt rim thơm
Bánh bò thốt nốt hấp
Bánh bò thốt nốt nướng

Nhận xét