Cách làm bánh chuối hấp kiểu mới bánh giòn ngon và thơm mùi lá dứa

Chia sẻ công thức và cách làm bánh chuối hấp lá dứa thơm ngon tại nhà. Bánh chuối ăn giòn dẻo, vị ngọt thanh của chuối hòa quyện vị béo nước cốt dừa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI LÁ DỨA NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGỌT DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH CHUỐI LÁ DỨA NGON

  • 800g chuối xiêm
  • 150g đường thốt nốt
  • 100g lá dứa xay 500ml nước (lọc lấy 100ml tinh chất)
  • Bột bánh chuối: 200ml nước cốt dừa, 180ml nước sôi, 140g bột gạo, 140g bột năng
  • Nước cốt dừa ăn kèm: 200ml nước cốt dừa, 30g đường, 30g bột báng và bột khoai, 5g bột gạo và bột năng, ít lá dứa
  • ít đậu phộng và mè rang

Chuối mình sử dụng trong video là chuối xiêm (hay còn gọi chuối sứ), loại chuối này khi chín có mùi thơm, vị ngọt và nhiều mật. Ngoài chuối xiêm ra bạn có thể dùng bất kì loại chuối nào khác cũng được.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH CHUỐI LÁ DỨA TẠI NHÀ

- Chuối xiêm bóc vỏ, cắt làm 3 - 4. Cho chuối vào thau ướp với 100g đường thốt nốt từ 1 - 2 tiếng. Lá dứa xay nhuyễn rồi lọc qua ray, để nghỉ 1 tiếng. Chắt từ từ bỏ đi 3/4 lượng nước ở trên, chỉ giữ lại 1/4 lượng tinh chất lá dứa lắng bên dưới.
- Cho nước cốt dừa, nước sôi và xíu muối vào nồi. Khuấy đều, cho bột năng và bột gạo vào, khuấy cho tan bột rồi để bột nghỉ 30 phút. Cho nước tinh chất lá dứa vào, khuấy đều.
- Bột báng và bột khoai ngâm 1 tiếng cho nở rồi cho vào nồi, luộc chín. Đổ bột báng và bột khoai qua ray, lọc bỏ nước. Cho nước cốt dừa, đường, bột năng vào nồi. Khuấy cho bột tan hết thì cho ít lá dứa, nấu nước cốt dừa chín và sánh đặc lại. Tắt bếp, cho bột báng và bột khoai vào.
- Cho chuối vào chảo, sên 40 - 50 phút thì dầm cho chuối nhuyễn nát rồi tắt bếp. Đổ phần bột lá dứa vào, lấy trùng (trộn, khuấy nhanh tay theo 1 chiều) 5 - 10 phút.
- Đổ bột bánh chuối vào khuôn, xếp lên trên là 1 lớp chuối xắt lát. Đặt khuôn bánh chuối vào xửng nước sôi, đậy nắp lại vào hấp lửa vừa 30 phút.
- Lấy bánh chuối lá dứa ra, để nguội hoàn toàn rồi xắt miếng vừa ăn. Xếp bánh chuối lên dĩa, chang nước cốt dừa, rắc ít đậu phộnt và mè rang.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH CHUỐI LÁ DỨA THƠM NGON

- Chuối xiêm làm bánh ngon là những nải chuối chín, trái chuối to mập, vàng đều. Nếu không mua được chuối chín, bạn có thể chọn những nải hơi hườm rồi về ép chín bằng cách quấn giấy, sau 2 - 3 ngày là chuối chín.
- Để có màu xanh đẹp làm bánh chuối thì sau khi xay lá dứa, bạn phải để nước lá dứa nghỉ 30 phút - 1 tiếng. Trong thời gian này, tinh chất lá dứa sẽ lắng xuống dưới, bạn lấy phần tinh chất này làm bánh chuối sẽ ngon, thơm nhiều mùi lá dứa và không bị đắng.
- Bánh chuối hấp lá dứa ăn chưa hết, bạn cứ cho vào hộp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn, nên hấp lại 5 - 10 phút giúp bánh mềm và thơm ngon trở lại.

NHỮNG MÓN NGON TỪ CHUỐI DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh chuối nướng
Kem chuối
Kẹo chuối

Nhận xét