Cách làm bánh bao cade thơm mềm nở xốp tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bao sữa nhân cadé tại nhà. Bánh bao xốp mềm và thơm mùi sữa, hòa quyện với nhân cade mềm tan, béo ngon rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BAO SỮA NHÂN CADÉ NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGỌT ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BAO SỮA NHÂN CADÉ NGON

  • Nhân cadé: 2 quả trứng gà, 30g bột nguyên kem, 40g bơ lạt, 40g bột bắp, 100ml sữa tươi, 50g sữa đặc, 20g đường, xíu muối, 5ml vani
  • 1 bịch bột bánh bao pha sẵn (400g): 160ml sữa tươi, 4g men (có trong bịch bột bánh bao)

Trong bịch bột bánh bao pha sẵn thường đã có sẵn gói men. Nếu nhà có sẵn men rồi thì bạn chỉ cần mua bột mì (bột mì đa dụng, bột mì số 11) để làm bánh bao là được nha.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH BAO SỮA NHÂN CADÉ TẠI NHÀ

- Cho trứng gà, sữa tươi, sữa đặc, đường, xíu muối, ít vani vào thau. Khuấy tan rồi cho bột nguyên kem vào, khuấy cho bột tan hết thì cho bột bắp vào. Khuấy đều cho bột bắp tan. Đổ hỗn hợp vừa pha qua ray cùng với bơ lạt đã nấu chảy.
- Bắt nồi cade lên bếp, vừa nấu vừa khuấy 7 - 10 phút, tắt bếp. Khuấy nhanh theo 1 chiều thêm 3 - 5 phút. Cho cadé ra rồi bọc wrap lại, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 tiếng. Chia nhân cadé làm 10 phần, vò viên.
- Hòa tan men và sữa tươi rồi cho vào bột bánh bao. Trộn đều, nhồi 5 - 10 phút. Bọc wrap lại, ủ 20 phút. Lăn khối bột cho dài ra rồi chia thành từng viên (60g/viên).
- Vo tròn viên bột rồi cán mỏng, cho nhân cade vào, miết bột cho kín lại. Đặt bánh bao cade vào xửng, ủ 20 phút (không bật lửa).
- Bắt lên bếp xửng nước sôi, cho bánh bao cade vào hấp 7 - 10 phút. Lấy bánh bao ra, để nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BAO SỮA NHÂN CADÉ THƠM NGON

- Vào những ngày thời tiết nóng, bạn nên hòa men với sữa lạnh rồi nhồi - ủ bột. Do thời tiết nóng cộng với việc nhồi ủ lâu sẽ làm men bị chết. Cũng không nên cho nhiều men hoặc ủ quá lâu, bánh bao cade sẽ nồng mùi men.
- Nhân cade trong video mình sử dụng bơ lạt (không có muối). Nếu dùng bơ thực vật thì nhân sẽ vàng đẹp hơn, tuy nhiên khi làm bạn không cần cho muối nữa. Tùy vào độ mềm mại của nhân cade mà bạn tăng giảm lượng sữa trong công thức nhé.
- Bánh bao cade sau khi làm xong, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 5 ngày. Còn nếu cho vào ngăn đông, có thể bảo quản 2 - 3 tháng.

NHỮNG LOẠI BÁNH BAO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh bao sữa nướng
Bánh bao lá dứa nhân khoai môn
Bánh bao nhân thịt nướng

Nhận xét