4 Bước làm panna cotta chanh dây mát lạnh thơm béo tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm panna cotta chanh dây kinh doanh siêu ngon tại nhà. Lớp chanh dây chua ngọt hòa quyện với phần panna cotta béo thơm, mềm tan, rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM PANNA COTTA CHANH DÂY NGON

NHỮNG MÓN RAU CÂU ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC PANNA COTTA CHANH DÂY NGON

  • 100g cream cheese
  • 11 lá gelatin
  • 250ml whipping cream
  • 1L sữa tươi
  • 30g đường
  • Thạch chanh dây: 4 lá gelatin, nước cốt chanh dây + nước = 200ml, 50g đường

Về Cream cheese và whipping cream, các bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán dụng cụ và nguyên liệu làm bánh. Hoặc tìm mua trong các siêu thị như CoopMart, Lotte, AEON

4 BƯỚC LÀM PANNA COTTA CHANH DÂY TẠI NHÀ

- Bước 1: Chanh dây mua về rửa sạch, cắt đôi, nạo phần ruột cho vào ray. Lọc lấy nước cốt chanh dây. Cho ít hạt chanh dây, nước cốt chanh dây và nước (tổng 200ml), đường vào nồi. Bắt lên bếp, vừa nấu vừa khuấy.
- Bước 2: Ngâm 4 lá gelatin với nước lạnh 1 - 2 phút cho nở mềm. Vắt gelatin cho ráo nước rồi cho vào nồi chanh dây, khuấy 1 - 2 phút thì tắt bếp. Múc chanh dây cho ra khuôn, để vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút (hoặc để ngoài 1 - 2 tiếng).
- Bước 3: Cho sữa tươi, whipping cream, cream cheese, đường vào nồi. Vừa nấu vừa khuấy 5 - 10 phút. Ngâm 11 lá gelatin cho nở mềm rồi vắt ráo, cho vào nồi sữa. Khuấy 1 - 2 phút rồi lọc hỗn hợp qua ray.
- Bước 4: Khuấy nồi sữa (cream cheese và whipping cream) thêm 2 - 3 cho nguội bớt rồi múc cho vào khuôn. Cho panna cotta chanh dây vào ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 tiếng là có thể ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM PANNA COTTA CHANH DÂY THƠM NGON

- Chanh dây (chanh leo) chọn những quả đỏ hồng, vỏ nhăn nheo, bóp vào thấy hơi mềm và dai. Những quả chanh dây quá teo tóp thì không nên mua, vì đây là chanh rất cũ, đã bị hư.
- Khi đổ panna cotta lên lớp chanh dây thì lớp chanh dây phải đông rồi (có thể lạnh hoặc không đều được). Nếu còn lỏng thì 2 lớp panna cotta và chanh dây sẽ hòa quyện lại với nhau.
- Panna cotta chanh dây sau khi làm xong, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần. Thường thì có thể để từ 2 - 3 tuần. Hủ panna cotta sau khi ăn hết thì không tái sử dụng được.

NHỮNG MÓN ĂN VẶT SỬ DỤNG GELATIN

Tàu hủ
Panna cotta trái cây
Pudding milo

Nhận xét