Vì sao hấp lửa nhỏ nhưng bánh flan vẫn bị rỗ

Chia sẻ công thức và cách làm bánh flan caramel ngon tại nhà. Bánh flan ăn mềm béo, mát lạnh, tan trong miệng và mùi thơm hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH FLAN CARAMEL NGON

NHỮNG MÓN RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH FLAN CARAMEL NGON

  • 8 quả trứng gà (8 lòng đỏ, 7 lòng trắng)
  • 100ml nước
  • 300g sữa đặc
  • 540ml sữa tươi
  • Caramel: 50g đường, 30ml nước, 1 miếng chanh nhỏ
  • ít vani
  • hủ bánh flan

Trứng gà có nhiều size, trong video mình dùng làm bánh flan là siez L (trứng to). Nếu dùng trứng gà size S hoặc M thì bạn có thể tăng thêm 1 trứng cho công thức trên.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH FLAN CARAMEL TẠI NHÀ

- Làm caramel: Cho đường vào chảo cùng với 20ml nước, nấu lửa nhỏ. Khi đường tan và nước đường sôi lên thì vắt vào 1 miếng chanh. Khi đường chuyển sang màu vàng caramel, cho vào 20ml nước, khuấy đều và nấu thêm 2 - 3 phút thì tắt bếp. Múc caramel cho vào khuôn.
- Đập trứng cho vào ray (lấy 8 lòng đỏ và 7 lòng trắng). Nấu sữa tươi ấm nóng thì tắt bếp, cho thêm vani, sữa đặc, nước rồi khuấy đều. Đổ sữa tươi vào trứng, khuấy đều.
- Múc bánh flan cho vào hủ, đậy nắp lại. Xếp bánh flan vào xửng (mực nước hấp bằng 1/3 chiều cao của nồi), hấp 15 phút, mở nắp ra xả hơi 10 giây. Lặp lại 2 lần là bánh chín.
- Lấy bánh flan ra, để nguội hoàn toàn (nếu muốn bánh cứng hơn thì sau khi hấp chín, tắt bếp, để bánh trong nồi thêm 10 phút rồi hãy lấy ra). Cho bánh flan vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH FLAN CARAMEL THƠM NGON

- Để làm bánh flan ngon, không bị tanh trứng thì các bạn nên dùng thêm vani và nấu cho sữa tươi ấm lên. Đây là 2 cách phổ biến nhất giúp loại bỏ hoàn toàn mùi tanh trứng gà của bánh flan.
- Thực ra khi làm bánh flan caramel tại nhà, không nhất thiết bạn phải bỏ đi 1 lòng trắng trong công thức của mình. Với công thức bỏ bớt 1 lòng trắng, bánh flan thành phẩm sẽ mềm nhiều, tan trong miệng và béo ngậy hơn.
- Bánh flan sau khi hấp xong, bạn để nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần (có thể để 2 - 3 tuần).

NHỮNG MÓN KEM MÁT LẠNH GIẢI NHIỆT NGÀY NÓNG

Kem chuối
Kem bơ
Kem dâu

Nhận xét