GÀ NẤU ĐẬU - Một trong những món gà ngon và dễ nấu tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm gà nấu đậu ngon tại nhà. Thịt gà thơm, thấm vị đậm đà, đậu mềm bùi rất hấp dẫn. Món gà nấu đậu có thể ăn bánh mì, bún, mì,...

Xem VIDEO CÁCH LÀM GÀ NẤU ĐẬU NGON

NHỮNG MÓN GÀ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GÀ NẤU ĐẬU NGON

  • 1kg gà (đùi, cánh hoặc 1/2 con)
  • 100g đậu bo, 200g đậu thập cẩm (đậu đỏ, đậu cúc, đậu trắng, đậu ngự, đậu mắt ngọc, hạt dẻ tươi)
  • 1 củ cà rốt, 2 củ khoai tây, 2 trái cà chua, 1 củ hành tây, vài củ hành tím
  • 1L nước dừa
  • Ướp gà: 2g muối, 5g hạt nêm
  • Gia vị: 50g tương cà, 20g dầu hào, 10g muối, 20g đường phèn
  • 100ml nước, 20g bột bắp (tạo độ sánh)

Gà nấu đậu có thể dùng phần đùi, cánh hoặc nữa con. Nên dùng gà ta, gà thả vườn (da săn giòn, thịt ngọt) thay vì gà công nghiệp (nhiều mỡ, thịt bỡ mềm).

CÁC BƯỚC LÀM GÀ NẤU ĐẬU TẠI NHÀ

- Đậu mua về rửa sạch, ngâm nước muối loãng 15 phút. Bắt lên bếp nồi nước, cho xíu muối và đậu hỗn hợp vào. Nấu lửa vừa 20 - 30 phút, cho đậu bo vào. Nấu đến khi đậu chín mềm thì vớt ra.
- Cà rốt và khoai tây xắt miếng vừa ăn, chiên vàng 2 mặt.
- Gà chặt miếng vừa ăn. Bóp gà với muối và giấm 1 - 2 phút rồi rửa sạch, để ráo. Ướp gà với muối và ít hạt nêm 30 phút, bọc wrap lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh.
- Khứa 4 đường quanh trái cà chua rồi trụng nước sôi 10 - 15 giây, lột vỏ, bỏ ruột, xắt hạt lựu. Phi thơm vàng hành tím rồi cho cà vào xào.
- Khi cà chua ra màu, cho gà vào, đảo cho gà săn lại thì cho tương cà, dầu hào và nước dừa vào. Nêm nếm cho vừa ăn, nấu 20 - 30 phút (khi gà gần mềm).
- Cho khoai tây và cà rốt vào, nấu thêm 5 - 7 phút. Pha ít bột bắp với nước rồi cho vào, khuấy đều. Khi khoai và cà rốt mềm thì cho đậu và hành tây vào, nấu thêm 2 - 3 phút.

BÍ QUYẾT LÀM GÀ NẤU ĐẬU THƠM NGON

- Đậu nấu gà nên chọn đậu tươi, những hạt đậu to và bùi sẽ ngon hơn. Nếu nấu đậu khô, bạn phải ngâm đậu qua đêm cho nở rồi mới nấu.
- Nếu ăn gà nấu đậu với bánh mì thì nên dùng thêm ít bột bắp (bột năng, bột gạo) để tạo độ sánh. Còn nếu ăn với bún, mì thì không cần cho bột.
- Phần đậu nên nấu riêng và những hạt đậu lâu mềm phải nấu trước. Nếu cho chung vào nấu thì rất dễ làm đậu bị sượn.

NHỮNG MÓN NGON ĐÃI TIỆC HOẶC ĂN CUỐI TUẦN

Lagu bò
Bò kho
Lẩu Thái

Nhận xét