Cách làm chả lụa chay mới thơm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm chả lụa chay dễ thành công tại nhà. Chả lụa chay hấp có mùi thơm, vừa dai ngon và thấm vị đậm đà rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ LỤA CHAY NGON

NHỮNG MÓN CHAY NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHẢ LỤA CHAY NGON

  • 350g tàu hủ ky
  • 100g bột mì căn
  • 10g hạt nêm
  • 5g tiêu xay và 5g tiêu hạt
  • 20g nước mắm chay
  • 20g đường
  • xíu muối
  • Khuôn chả inox và lá chuối

Bột mình sử dụng làm chả chay lần này là bột mì căn, không phải bột mì hay bột tàn mì! Bột mì căn cũng có thể làm tại nhà nhưng rất mất thời gian, bạn nên mua về để làm thì sẽ tiện lợi hơn.

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ LỤA CHAY TẠI NHÀ

- Tách riêng từng lá tàu hủ ky rồi ngâm vào thau nước 15 - 20 phút cho nở mềm. Rửa tàu hủ ky qua nhiều lần nước cho sạch, để ráo rồi cho vào nồi luộc 10 - 15 phút (tính từ lúc nước sôi). Múc tàu hủ ky ra 1 cái rổ, trộn đều với 1 muỗng muối, để nghỉ 1 tiếng cho ra hết nước.
- Chia lượng tàu hủ ky ra làm 2 rồi cho vào máy xay nhuyễn. Thêm vào 50g bột mì căn, gia vị (hạt nêm, tiêu, nước mắm, đường, xíu muối). Xay 5 - 7 phút (xay 2 - 3 phút thì trở 1 lần cho đều). Cho chả chay ra và nhồi với ít tiêu hạt từ 1 - 2 phút cho dai mịn. Làm tương tự cho phần tàu hủ ky còn lại.
- Chuận bị khuôn, lót lá chuối. Cho chả lụa chay vào khuôn. Cho khuôn chả vào nồi, hấp lửa vừa trong 1 tiếng. Lấy chả chay ra, để nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 tiếng là có thể ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ LỤA CHAY THƠM NGON

- Để tàu hủ ky ra hết nước thì bạn có thể vắt hoặc trộn tàu hủ ky với muối rồi chờ 1 tiếng. Nếu chỉ để ráo thì tàu hủ ky vẫn còn rất nhiều nước, khi làm chả sẽ bị bỡ.
- Tùy vào máy xay to hay nhỏ mà bạn chia ra số lần xay cho thích hợp. Nếu máy xay được 1 lần 1kg chả thì chỉ nên làm 0.5kg - 0.7kg. Việc cho quá nhiều sẽ làm máy xay không kỹ, chả không chắc và dai ngon được.
- Chả chay sau khi làm xong có thể bảo quản ngăn mát tủ lạnh để ăn dần. Chả chay có thể ăn với cơm, bánh mì, xôi hoặc làm nguyên liệu cho các món kho, xào và nấu lẩu.

NHỮNG MÓN XÀO CHAY NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Lươn chay xào sả ớt
Bún gạo xào chay
Miến xào chay

Nhận xét