Cách đổ rau câu milo nhiều lớp béo ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách đổ rau câu milo nhiều lớp dễ thành công tại nhà. Rau câu milo ăn giòn, vị ngọt béo, thơm mùi milo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM RAU CÂU MILO NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC RAU CÂU MILO NGON

  • 25g bột rau câu, 150g đường, xíu muối (ĐRC)
  • Lớp rau câu milo: 350ml sữa tươi, 700ml nước, 50g sữa đặc, 1/2 ĐRC, 4 gói milo (88g), 2 gói cafe sữa (40g)
  • Lớp rau câu sữa: 100g sữa bột nguyên kem, 1/2 ĐRC, 350ml sữa tươi, 50g sữa đặc, 600ml nước

Trong công thức rau câu milo mình có sử dụng bột nguyên kem. Nếu không mua được bột nguyên kem, bạn có thể thay thế bằng 100g whipping cream.

CÁC BƯỚC LÀM RAU CÂU MILO TẠI NHÀ

- Trộn đều đường, bột rau câu và xíu muối với nhau (gọi hỗn hợp là ĐRC - Đường Rau Câu).
- Pha lớp rau câu milo: Cho sữa tươi, nước, sữa đặc, 1/2 ĐRC vào thau. Khuấy đều, cho vào 2 gói cafe sữa và 4 gói milo. Khuấy tan, để nghỉ 1 tiếng.
- Pha lớp rau câu sữa: Trộn đều bột sữa nguyên kem với phần ĐRC còn lại. Cho sữa tươi, sữa đặc, nước, ĐRC trộn sữa bột vào thau. Khuấy tan, để nghỉ 1 tiếng.
- Bắt nồi rau câu milo và rau câu sữa lên bếp, vừa nấu vừa khuấy trong 20 phút.
- Đổ 2 - 3 vá rau câu milo vào khuôn, chờ 1 - 2 phút, đổ từ từ 2 - 3 vá rau câu sữa lên. Lặp lại đến khi hết. Sau khi đổ 1 lớp, đặt nồi rau câu lên bếp, để lửa nhỏ, cho vào 1/2 vá nước rồi khuấy đều.

- Rau câu milo sau khi đổ xong lớp cuối cùng thì để nguội hoàn toàn. Cho rau câu vào ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 tiếng là có thể ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM RAU CÂU MILO THƠM NGON

- Nếu muốn mùi rau câu milo đậm vị hơn, bạn có thể dùng thêm bột cacao hoặc cafe. Rau câu milo chỉ thơm nhiều sau khi đổ xong, nếu để lâu thì dần bị mất mùi milo.
- Để rau câu milo không bị tách lớp thì nên canh thời gian và quan sát bề mặt rau câu thật kỹ. Bề mặt phải se (khô) lại, ấn xuống thấy mềm nhưng không bị lủng thì khi đó sẽ đổ từ từ lớp khác lên.
- Tùy vào loại rau câu sử dụng mà có cần trộn đường hay không, nhưng để chắc ăn thì bạn cứ trộn với đường. Tăng giảm lượng đường tùy thích.

MILO LÀM MÓN GÌ NGON

Milo đá xay
Pudding milo
Bánh bông lan milo

Nhận xét