Cách làm cá lóc chay kho tiêu dai ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm cá lóc chay kho tiêu ngon tại nhà. Thịt cá lóc chay kho tiêu chắc ngọt, thấm vị đậm đà rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ LÓC CHAY KHO TIÊU NGON

NHỮNG MÓN CHAY NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ LÓC CHAY KHO TIÊU NGON

  • 100g sườn non chay (heo 2 lát, cốt lết chay)
  • 100g đậu hủ
  • 30g bột chiên xù
  • 20g bột mì
  • ít rong biển
  • Gia vị: 5g hạt nêm, 1g muối, 2g tiêu, 10g nước mắm, 10g đường
  • Sốt kho: 2g hạt nêm, 1g tiêu, 5g nước mắm, 50ml nước, nước màu kho cá (10g dầu ăn, 10g đường)

Trong video, mình sử dụng cốt lết chay. Thành phần của cốt lết chay cũng tương tự như heo 2 lát, sườn non chay,... nhưng là miếng to, sợi dài và dai - thích hợp làm cá lóc chay.

CÁC BƯỚC LÀM CÁ LÓC CHAY KHO TIÊU TẠI NHÀ

- Cho sườn chay vào thau nước, ngâm nở mềm. Vắt, xả và rửa qua nhiều lần nước cho sạch. Xé nhỏ sườn chay rồi cho vào máy xay, xay nát vụn.
- Cho sườn chay xay vào thau cùng gia vị, trộn đều. Cho đậu hủ vào, bóp nhuyễn và đều. Cho tiếp bột chiên xù vào, bóp đều. Cho tiếp 1 - 2 muỗng bột mì, bóp đều.
- Lấy 1 phần cá lóc chay cho vào khuôn, ép mỏng, tạo hình. Dùng 1 sợi rong biển để quấn lại. Cho cá lóc chay vào xửng nước sôi, hấp 15 phút. Cho cá lóc chay vào chảo, chiên vàng 2 mặt.
- Pha sốt kho tiêu (ít hạt nêm, tiêu, nước mắm, nước). Thắng ít đường với dầu cho lên màu vàng caramel rồi cho sốt kho vào. Khi sốt kho sánh lại và cạn bớt thì cho cá lóc chay vào, kho 10 - 15 phút nữa là được.

BÍ QUYẾT LÀM CÁ LÓC CHAY KHO TIÊU THƠM NGON

- Dù là sườn non chay, heo 2 lát hay cốt lết chay thì sau khi ngâm mềm phải vắt xả qua nhiều lần nước để khử mùi. Sau khi sơ xong phải xé nhỏ và xay nát vụn (không xay nhuyễn, cá sẽ ít dai).
- Phần rong biển sẽ quấn bên ngoài để tạo da cá. Đây là loại rong biển miếng, có thể ăn trực tiếp mà không cần chế biến.
- Để bảo quản cá lóc chay, thì sau khi chiên xong bạn để nguội hoàn toàn. Cho cá lóc chay vào hộp, bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh.

CÁC LÀM NƯỚC MẮM CHAY ĐỂ KHO CÁ LÓC

Nước mắm chay

Nhận xét