Cách làm mứt xoài chua ngọt dẻo ngon cho ngày Tết

Chia sẻ công thức và cách làm mứt xoài thơm ngon cho ngày Tết. Mứt xoài làm dễ thành công. Mứt xoài ăn dẻo, giòn, vị chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỨT XOÀI NGON

NHỮNG MÓN MỨT TẾT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MỨT XOÀI NGON

  • 3kg xoài keo
  • Đường (600g - 1kg)
  • xíu muối
  • Ớt (nếu thích)

Xoài mình dùng làm mứt trong video là xoài keo. Bạn có thể dùng những loại xoài khác cũng được (xoài tứ quý, xoài thái, xoài bao tử, xoài cát, xoài tượng,...).

CÁC BƯỚC LÀM MỨT XOÀI TẠI NHÀ

- Xoài mua về gọt vỏ, xắt lát dày 1cm. Ngâm xoài với nước muối loãng trong suốt quá trình sơ chế. Bóp xoài 1 - 2 phút cho ra hết mủ rồi rửa sạch, để ráo. Ướp xoài với 600g đường qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.
- Đổ phần nước đường vào chảo để nấu trước. Khi nước đường cạn bớt rồi thì cho xoài vào sên. Thời gian sên mứt xoài từ 30 - 45 phút, khi thấy mứt xoài trong rồi gắp ra (những miếng chưa trong thì để lại sên thêm 5 - 10 phút nữa).
- Xếp mứt xoài lên khay, cho vào lò nướng, hé cửa lò. Sấy 2 - 4 tiếng, 50 độ C, 2 lửa, quạt. Hoặc đem phơi 1 nắng (4 - 6 tiếng).

BÍ QUYẾT LÀM MỨT XOÀI THƠM NGON

- Lúc sên xoài, bạn nên đổ phần nước đường vào sên trước sẽ nhanh hơn (hoặc bỏ bớt đi 2/3). Khi thấy mứt xoài sên chuyển trong thì nên gắp ra trước. Sên càng lâu thì mứt càng mềm, ít giòn.
- Tùy vào độ chua ngọt mong muốn mà bạn có thể tăng hoặc giảm lượng đường cho thích hợp. Thông thường thì với 1.5Kg xoài sống sẽ ướp 300 - 500g đường.
- Mứt xoài sau khi làm xong có thể bảo quản bên ngoài trong 1 tháng. Nếu muốn để lâu hơn, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh (3 - 4 tháng).

XOÀI LÀM MÓN GÌ NGON

Xoài ngâm chua ngọt
Gỏi xoài tôm thịt
Kem xoài

Nhận xét