Cách làm mứt mãng cầu dẻo ngon dai giòn vị chua ngọt hấp dẫn

Chia sẻ công thức và cách làm mứt mãng cầu thơm ngon dễ thành công tại nhà. Mứt mãng cầu ăn dẻo, dai giòn, vị chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỨT MÃNG CẦU NGON

NHỮNG MÓN MỨT TẾT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MỨT MÃNG CẦU NGON

  • 1 trái mãng cầu xiêm (1kg - 1.2kg)
  • 250g đường
  • 1/4 trái chanh
  • xíu muối
  • Giấy kiếng (mua giấy kiếng gói mứt )

Thường thì mãng cầu làm mứt sẽ không đủ độ chua, muốn mứt có vị chua ngọt thì nên dùng thêm ít nước chanh hoặc tắc (cho vàng nhiều thì càng chua).

CÁC BƯỚC LÀM MỨT MÃNG CẦU TẠI NHÀ

- Mãng cầu mua về lột vỏ, bỏ phần cùi. Xé nhỏ mãng cầu và bỏ hạt. Đổ vào thau mãng cầu 1.5 - 2L nước để rửa, vớt mãng cầu ra để ráo. Ướp mãng cầu với đường, xíu muối và nước chanh, từ 2 - 3 tiếng.
- Cho mứt mãng cầu vào chảo, để lửa trên mứt nhỏ, vừa sên vừa đảo 45 - 60 phút. Chia mứt mãng cầu thành từng phần nhỏ, cho lên khay rồi sấy trong lò nướng 2 - 3 tiếng (hoặc phơi 1 nắng).
- Lấy 1 phần mứt và hạt mãng cầu cho lên giấy kiếng rồi gói lại. Bảo quản mứt bên ngoài hoặc trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM MỨT MÃNG CẦU THƠM NGON

- Nếu muốn mứt mãng cầu có hạt thì sau khi tách hạt mãng cầu ra, bạn để riêng phần hạt này sang 1 bên. Không để chung với mãng cầu đi sên, vì hạt mãng cầu có độc, nấu chung sẽ không tốt cho sức khỏe.
- Lúc sên mứt mãng cầu, bạn nên để lửa trên mứt nhỏ 1 chút. Nếu để lửa lớn, mãng cầu nhanh bị vàng, nước đường bay hơi nhanh, lúc này mứt chưa có độ dẻo. Nếu sên lửa nhỏ sẽ mất rất nhiều thời gian.
- Khi gói mứt mãng cầu nên gói làm 2 lớp giấy kiếng. Gói kỹ và kín hơi sẽ giúp mứt bảo quản được lâu hơn. Mứt mãng cầu có thể để bên ngoài 1 - 2 tháng hoặc 3 - 4 tháng trong ngăn mát tủ lạnh.

MÃNG CẦU LÀM MÓN GÌ NGON

Trà mãng cầu
Sinh tố mãng cầu

Nhận xét