Cách làm mứt chùm ruột chua cay dẻo ngon cho ngày tết

Chia sẻ công thức và cách làm mứt chùm ruột ngon cho ngày Tết. Mứt chùm ruột màu đỏ tươi, ăn dẻo thơm, vị chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỨT CHÙM RUỘT NGON

NHỮNG MÓN MỨT TẾT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MỨT CHÙM RUỘT CHUA CAY NGON

  • 2kg chùm ruột
  • 3 trái ớt sừng
  • 800g đường
  • 1g muối

Chùm ruột làm mứt nên lựa những trái tươi, to, cứng và căng bóng. Trong công thức mứt chùm ruột ở trên, mình dùng ớt sừng cho ít cay, nếu muốn cay nhiều thì bạn thay bằng ớt chỉ thiên, ớt hiểm.

CÁC BƯỚC LÀM MỨT CHÙM RUỘT TẠI NHÀ

- Chùm ruột mua về rửa sạch, để ráo. Cho chùm ruột vào túi rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh, để qua 1 đêm. Lấy chùm ruột ra cho rã đông rồi vắt ráo nước.
- Cho chùm ruột vào thau cùng 800g đường, xốc đều, để 3 - 4 tiếng cho thấm đường.
- Cho chùm ruột vào chảo cùng xíu muối, để lửa vừa. Khi nước đường sôi lên, vặn lửa nhỏ lại, sên 30 - 40 phút.
- Khi chùm ruột khô ráo, lên màu đỏ thì cho ớt xay vào, đảo 10 - 15 phút. Múc mứt chùm ruột cho ra mâm, phơi dưới ánh nắng 3 - 4 tiếng cho lên màu.

BÍ QUYẾT LÀM MỨT CHÙM RUỘT THƠM NGON

- Chùm ruột khi mua về rửa qua vài lần nước. Pha nước muối loãng (1m muối và 1L nước) rồi cho chùm ruột vào ngâm 10 - 15 phút.
- Để chùm ruột nhanh rã đông, bạn lấy chùm ruột đông đá ra cho vào thau nước để ngâm. Muốn chùm ruột nhanh thấm đường thì bạn đem đi phơi nắng, khoảng 2 tiếng là có thể đem sên được.
- Mứt chùm ruột sau khi phơi nắng, bạn đem vào nhà và để nguội hoàn toàn. Cho mứt chùm ruột vào hủ và bảo quản bên ngoài khoảng 1 tháng (bảo quản tủ mát 3 - 4 tháng).

NHỮNG LOẠI BÁNH NGON CHO NGÀY TẾT

Bánh quy mặn
Bánh quy phô mai
Bánh quy nho

Nhận xét