Cách làm lạp xưởng mai quế lộ đơn giản và dễ thành công nhất

Chia sẻ công thức và cách làm lạp xưởng mai quế lộ thơm ngon cho ngày Tết. Làm lạp xưởng tại nhà không bị chua, không cần r.ượu áp xanh và muối diêm.

Xem VIDEO CÁCH LÀM LẠP XƯỞNG NGON

NHỮNG MÓN ĂN NGON NGÀY TẾT DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC LẠP XƯỞNG NGON

Trong công thức lạp xưởng ở trên, mình có sử dụng mỡ đường (nếu dùng thì lạp xưởng cắt ra sẽ trong và có độ giòn). Nếu không dùng mỡ đường thì bạn có thể thay thế mỡ đường bằng 150g mỡ và 50g đường.

CÁC BƯỚC LÀM LẠP XƯỞNG TẠI NHÀ

- Thịt mua về rửa sạch, lau khô, xắt miếng nhỏ. Cho thịt vào máy xay, xay nát vụn (khoảng 10 - 15 giây). Hành tỏi phi thơm vàng, lọc qua ray. Mỡ xắt hạt lựu.
- Cho đường, hạt nêm, tiêu xay, tiêu hạt, muối, rượu mai quế lộ, mỡ và mỡ đường, hành tỏi phi vào thau. Trộn đều. Cho thịt nạc xay vào, trộn đều 2 - 3 phút. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín thau thịt lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 - 2 tiếng.
- Múc lạp xưởng cho vào ống nhồi. Cột 1 đầu ống collagen, đậu còn lại nhét vào ống nhồi lạp xưởng. Dùng tăm đâm vài lỗ cho thoát hơi rồi bơm lạp xưởng vào.
- Canh 1 đoạn lạp xưởng dài khoảng 15 - 20cm rồi dùng dây cột lại. Kiểm tra lại 1 lần xem có còn những bóng khí trong lạp xưởng hay không? nếu có thì dùng tăm xăm vào. Cho tất cả lạp xưởng vào thau, đổ vào 200ml rượu mai quế lộ, rửa bóp 1 - 2 phút.
- Treo lạp xưởng lên dây, phơi dưới ánh nắng từ 2 - 3 ngày. Cuối ngày, lấy lạp xưởng xuống rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Mỗi buổi sáng, dùng tăm xăm ngẫu nhiên 4 - 5 lỗ trên mỗi khúc lạp xưởng (giúp lạp xưởng nhanh khô).
- Sau khi lạp xưởng đã khô, bạn lấy vào rồi cắt riêng từng khúc. Bảo quản lạp xưởng trong ngăn đông tủ lạnh. Khi ăn, bạn lấy lạp xưởng ra chiên với nước hoặc với dầu đều được.

BÍ QUYẾT LÀM LẠP XƯỞNG THƠM NGON

- Trước khi đem dây lạp xưởng ra phơi hoặc sấy, bạn phải rửa qua 1 lần rượu mai quế lộ. Trong lúc phơi nắng, nếu vẫn thấy côn trùng bâu vào thì bạn cho rượu mai quế lộ vào bình, rồi xịt đều khắp dây lạp xưởng.
- Nếu dùng hoàn toàn mỡ đường thì lạp xưởng sẽ hơi khô, cứng nhưng có độ trong. Còn nếu dùng hoàn toàn mỡ thường, lạp xưởng sẽ mềm, béo nhưng không được trong.
- Lạp xưởng sau khi làm xong phải bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh (chỉ bảo quản ngăn mát được 1 - 2 tuần). Khi ăn, bạn lấy lạp xưởng ra rồi chiên luôn mà không cần chờ rã đông.

LẠP XƯỞNG THƯỜNG ĂN VỚI

Củ kiệu ngâm chua ngọt
Kim chi bắp cải
Rau muống chua ngọt

Nhận xét