Cách làm kẹo nougat (kẹo hạnh phúc) tuyệt ngon cho ngày Tết

Chia sẻ công thức và cách làm kẹo nougat 3 vị (nguyên bản, vị dâu và vị matcha trà xanh) cho ngày Tết. Kẹo hạnh phúc (nougat) ăn vừa dẻo giòn lại thơm béo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KẸO NOUGAT (KẸO HẠNH PHÚC) NGON

NHỮNG MÓN BÁNH KẸO NGON CHO NGÀY TẾT

CÔNG THỨC KẸO NOUGAT (KẸO HẠNH PHÚC) NGON

*Trong 1 set kẹo Nougat gồm có: Kẹo marshmalow, bột sữa nguyên kem, hạt (hạnh nhân, điều, bí), trái cây sấy (xoài, dâu, kiwi, nho), nụ hồng, bột matcha, bột dâu, giấy gạo, giấy nến, túi đựng kẹo.

Với 1 set kẹo Nougat thượng hạng, bạn có thể làm 3 vị (nguyên bản, matcha, dâu), mỗi vị khoảng 18 - 20 viên. Đợt này, Bếp của mẹ ONICI đã bổ sung giấy nến và giấy gạo vào set kẹo.

CÁC BƯỚC LÀM KẸO NOUGAT (KẸO HẠNH PHÚC) TẠI NHÀ

SƠ CHẾ HẠT VÀ MỨT SẤY DẺO

- Cho hạt điều, hạt bí, hạnh nhân vào chảo. Rang thơm vàng rồi xắt nhỏ. Trái cây sấy dẻo (xoài, kiwi) cắt nhỏ, dâu cắt đôi. Trộn chung tất cả lại với nhau rồi chia làm 3 phần (cho 3 vị kẹo).

CÁC BƯỚC LÀM KẸO NOUGAT VỊ DÂU

- Nấu chảy 30g bơ rồi cho 1/3 lượng kẹo marshmalow vào. Khi kẹo marshmalow tan chảy thì cho bột nguyên kem (cho làm 3 - 4 lần cho dễ tan). Khi bột kem tan hết thì cho bột vị dâu vào, trộn đều cho bột tan.
- Cho 1/3 lượng hạt và trái cây sấy dẻo vào, đảo đều, cho kẹo Nougat dâu ra khuôn (đã lót sẵn giấy nến). Phét cho kẹp phẳng ra, gắn lên trên vài miếng dâu sấy và nụ hồng. Chờ cho kẹo nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 - 3 tiếng.

CÁC BƯỚC LÀM KẸO NOUGAT VỊ MATCHA

- Pha bột matcha với ít nước cho tan hết. Nấu chảy 30g bơ rồi cho 1/3 lượng kẹo marshmalow vào, khi kẹo marshmalow tan hoàn toàn thì cho bột nguyên kem vào. Bột kem tan hết thì cho matcha vào, trộn đều.
- Cho 1/3 lượng hạt và trái cây sấy dẻo vào, đảo đều. Cho kẹo nougat vị trà xanh vào khuôn đã lót sẵn giấy nến, phết phẳng mặt kẹo rồi xếp lên trên vài miếng dâu và nụ hồng, để nguội hoàn toàn, cho vào tủ lạnh 2 - 3 tiếng.

CÁC BƯỚC LÀM KẸO NOUGAT VỊ NGUYÊN BẢN

- Nấu chảy bơ rồi cho kẹo marshmalow vào, khi kẹo tan hết thì cho bột nguyên kem. Bột nguyên kem tan hết thì cho hạt và trái cây sấy dẻo vào. Trộn đều. Đổ kẹo nougat ra khuôn đã lót giấy nến, xếp lên trên 1 lớp dâu và nụ hồng. Để kẹo nguội, cho vào tủ lạnh 2 - 3 tiếng.

TẠO HÌNH KẸO NOUGAT

- Lấy kẹo nougat ra và cắt thành từng viên (1cm x 2cm hoặc 1.5cm x 2cm). Quấn kẹo nougat bằng giấy gạo rồi cho vào túi kẹo rồi hàn miệng túi lại.

BÍ QUYẾT LÀM KẸO NOUGAT (KẸO HẠNH PHÚC) THƠM NGON

- Làm kẹo Nougat nên dùng chảo chống dính, sẽ dễ thành công hơn. Trong suốt quá trình nấu kẹo phải để mức lửa nhỏ nhất (vì kẹo dễ cháy).
- Bơ để làm kẹo Nougat nên dùng bơ lạt. Bơ lạt không có muối và không có màu như bơ thực vật, không làm mất mùi hoặc ảnh hưởng đến vị kẹo Nougat.
- Kẹo Nougat có thể bảo quản bên ngoài từ 1 - 2 tháng (trong điều kiện thời tiết mát mẻ), hoặc bảo quản 2 - 3 tháng trong ngăn mát tủ lạnh.

NHỮNG MÓN KẸO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Kẹo me
Kẹo đậu phộng

Nhận xét