5 bước làm xúc xích tại nhà đơn giản dễ thành công

Chia sẻ công thức và cách làm xúc xích ngon dễ thành công. Xúc xích làm tại nhà vừa thơm ngon lại ăn toàn, vệ sinh. Hơn nữa, đây còn là món yêu thích của các bé.

Xem VIDEO CÁCH LÀM XÚC XÍCH NGON

NHỮNG MÓN GIÒ CHẢ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC XÚC XÍCH NGON

  • 1kg ức gà
  • 200g mỡ heo
  • 5 củ hành tím
  • 30g bột bắp
  • 5g bột nổi
  • 20g bắp hạt (nếu có)
  • Gia vị: 6g hạt nêm, 40g đường, xíu tiêu, 30g nước mắm, 20ml dầu ăn
  • Mua Bộ dụng cụ nhồi xúc xích
  • Mua Vỏ Collagen

Để làm xúc xích, bạn có thể dùng thịt gà, thịt heo, thịt bò hoặc hải sản đều được. Nếu dùng những loại thịt khác thay thế ức gà thì bạn vẫn giữ tỷ lệ là 10 phần thịt thì 2 phần mỡ.

5 BƯỚC LÀM XÚC XÍCH TẠI NHÀ

- Bước 1: Cho gia vị, bột bắp, hành tím xay,... vào tô rồi khuấy đều cho gia vị tan hết. Ức gà mua về rửa sạch, thấm khô rồi xắt nhỏ. Mỡ xắt hạt lựu. Trộn đều ức gà, mỡ và gia vị lại với nhau.
- Bước 2: Cho thịt gà vào máy xay 10 - 15 giây (hơi nhuyễn là được). Chia thịt vào túi, dàn mỏng, để vào ngăn đông tủ lạnh 5 - 6 tiếng (hoặc để qua đêm).
- Bước 3: Bẻ nhỏ thịt gà ra rồi cho máy xay, xay nhuyễn. Cho 20ml dầu ăn, xay 5 - 7 phút, cứ xay 1 phút thì tắt máy, trở thịt 1 lần. Cho xúc xich vào thau, trộn đều với bắt hạt (đã luộc).
- Bước 4: Cho xúc xích vào ống nhồi, lắp vỏ collagen vào rồi bơm xúc xích ra. Nếu xúc xích có lỗ khí thì dùng tăm đâm bể. Canh 1 đoạn xúc xích dài 15 - 20cm rồi cột lại.
- Bước 5: Bắt lên bếp nồi nước nóng (khoảng 60 - 70 độ), để lửa nhỏ. Cho xúc xích vào, luộc lửa nhỏ 10 - 15 phút. Vớt xúc xích ra, để nguội rồi cắt riêng từng cây. Làm nóng chảo dầu, cho xúc xích vào chiên vàng (hoặc chưa ăn thì bảo quản ngăn mát, ngăn đông tủ lạnh).

BÍ QUYẾT LÀM XÚC XÍCH THƠM NGON

- Thịt ức gà khi mua làm xúc xích phải mua ngày đóng gói hôm nay (hoặc nếu không có thì mua ngày hôm qua cũng được). Thịt càng tươi mới thì xúc xích càng giòn và thơm ngon.
- Khi luộc xúc xích phải luộc lửa nhỏ và luộc khi nước ấm nóng. Nếu nước sôi rồi mới bỏ xúc xích vào sẽ bị sốc nhiệt, xúc xích sẽ bị vỡ. Cũng không nên luộc quá lâu, vì vỏ collagen luộc lâu dễ bị bể hơn so với ruột heo.
- Xúc xích sau khi luộc có thể ăn ngay hoặc chiên lên sẽ thơm và ngon hơn. Xúc xích chưa ăn có thể bảo quản ngăn mát tủ lạnh được 1 tháng (ngăn đông được 3 tháng).

ĂN XÚC XÍCH THƯỜNG CHẤM VỚI

Muối tiêu
Tương ớt
Tương cà

Nhận xét