Mẹo hay làm ba rọi chiên nước mắm da giòn rụm thịt mềm ngọt không bị khô

Chia sẻ công thức và cách làm ba rọi chiên nước mắm ngon tại nhà. Ba rọi chiên với lớp da giòn rụm, thịt mềm ngọt không bị khô, thấm vị nước mắm đậm đà rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BA RỌI CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

NHỮNG MÓN CHIÊN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BA RỌI CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

  • 2 dây ba rọi (khoảng 700g)
  • 50ml giấm, 4g muối
  • ít bột bắp
  • ít hành tím, tỏi
  • Sốt nước mắm: 20g nước mắm, 20g tương ớt, 10g đường, 3g hạt nêm, 20ml nước, 20g dầu ăn

Ba rọi dùng để chiên nước mắm thì nên chọn những dây có nạc, mỡ đan xen vào nhau. Không nên mua những dây ba rọi quá nhiều nạc, khi chiên lên sẽ bị khô.

CÁC BƯỚC LÀM BA RỌI CHIÊN NƯỚC MẮM TẠI NHÀ

- Thịt ba rọi sơ chế sạch, để ráo rồi cắt khúc (khoảng 10cm). Bắt lên bếp nồi nước sôi rồi thả vào vài lát gừng, cho thịt ba rọi vào luộc (quay mặt da xuống dưới) 5 - 7 phút.
- Xăm đều mặt da (dùng tăm, xiên tre hoặc dụng cụ xăm). Cho vào thau 5g muối và 100ml giấm (lượng giấm đủ để ngập mặt da là được), khuấy cho muối tan hoàn toàn rồi cho thịt ba rọi vào ngâm mặt da 20 - 30 phút. Dùng khăn thấp khô thịt.
- Bắt lên bếp chảo dầu, cho vào ít bột bắp (để khi chiên không bị văng). Khi dầu nóng, cho ba rọi vào chiên (quay mặt da xuống dưới). Khi thấy mặt da khô, vàng thì gắp ra để nguội hoàn toàn.
- Bắt lên bếp 1 chảo dầu khác, cho vài ít bột bắp (hoặc không cũng được, sẽ hơi văng 1 chút). Khi dầu nóng, cho thịt ba rọi vào chiên cho da nổ và thịt vàng 2 mặt là được. Gắp thịt ba rọi chiên ra để nguội.
- Pha sốt nước mắm theo công thức. Phi hành tỏi cho thơm vàng rồi cho sốt nước mắm vào, nấu cho sốt sôi và sánh lại. Cho ba rọi vào áo đều 2 mặt cho thấm sốt.

BÍ QUYẾT LÀM BA RỌI CHIÊN NƯỚC MẮM THƠM NGON

- Thịt ba rọi khi mua về, bạn rửa qua 1 - 2 lần nước. Pha nước muối loãng (10g muối và 1L nước) rồi cho thịt ba rọi vào ngâm 15 - 20 phút cho thịt nhã hết chất bẩn.
- Giấm để ngâm phần da của ba rọi là giấm công nghiệp, nồng độ 5%. Nếu dùng giấm nuôi hoặc các loại giấm có nồng độ thấp hơn, bạn cần tăng thời gian ngâm để da được khô.
- Khi nấu sốt nước mắm, bạn nên canh sao cho vừa đủ. Nhiều sốt nước mắm thì sẽ làm phần ba rọi ít giòn. Còn ít sốt nước mắm thì không đủ để áo và thấm vào ba rọi.

THỊT BA RỌI LÀM MÓN GÌ NGON

Ba rọi chiên muối tiêu
Ba rọi xào sả ớt
Ba rọi kho mắm ruốc

Nhận xét