Cách làm tai heo ngâm giấm chua ngọt để được lâu

Chia sẻ công thức và cách làm tai heo ngâm giấm ngon tại nhà. Tai heo ngâm ăn giòn, vị chua ngọt, có thể để lâu mà vẫn trắng giòn, không bị hư, bị nhớt.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TAI HEO NGÂM CHUA NGỌT NGON

NHỮNG MÓN NGÂM CHUA NGỌT ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TAI HEO NGÂM GIẤM NGON

  • 500g tai heo
  • Nước giấm đường: 600ml nước, 500g đường, 600ml giấm nuôi, 40g muối
  • ít ớt sừng, 50g hành tím và tỏi, 1 củ cà rốt
  • Nước bóp rau củ: 20g đường, 100ml giấm
  • Sơ chế tai heo: vài lát gừng, 5g muối, 50g đường

Trong công thức tai heo ngâm giấm, mình sử dụng 600ml giấm nuôi. Giấm mình dùng là giấm gạo, các bạn có thể xem cách làm tại đây VIDEO CÁCH LÀM GIẤM GẠO .

CÁC BƯỚC LÀM TAI HEO NGÂM CHUA NGỌT TẠI NHÀ

- Cho đường, giấm, nước, muối vào nồi. Bắt nồi giấm đường lên bếp, vừa nấu vừa khuấy cho đường tan hết. Khi nước giấm đường sôi lên 2 - 3 phút thì tắt bếp, để nguội.
- Cà rốt thái sợi. Ớt, hành tím và tỏi xắt lát mỏng. Đem tất cả đi phơi nắng 2 tiếng. Cho cà rốt, hành tỏi ớt vào thau, thêm vài muỗng đường và 100 - 200ml giấm. Trộn đều, để 10 phút.
- Bắt lên bếp nồi nước, thả vào vài lát gừng và 2 muỗng muối. Khi nước sôi lên, cho vào 30ml giấm và tai heo vào. Luộc 20 - 30 phút. Vớt tai heo ra, ngâm vào thau nước đá. Khi tai heo nguội, xắt tai heo thành từng lát mỏng
- Bóp tai heo với 1 muỗng muối (5g) và khoảng 10 - 20 muỗng đường (50 - 100g). Bóp 5 - 10 phút cho ra hết nhựa rồi rửa sạch, để ráo. Bóp tai heo với 3 - 4 vá nước giấm đường (đã nấu và để nguội lúc đầu), bóp 1 - 2 phút, đổ quay lọc bỏ nước giấm đường.
- Cho tai heo và cà rốt, hành tím, tỏi ớt vào thau. Trộn đều, cho tai heo vào hủ rồi múc nước giấm đường cho vào. Để bên ngoài khoảng 2 - 3 tiếng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM TAI HEO NGÂM CHUA NGỌT THƠM NGON

- Phần rau củ trong tai heo ngâm giấm sẽ thấm lâu hơn tai heo. Nên ngoài việc phơi nắng cho heo thì sau khi phơi, bạn nên bóp nó với giấm và chút đường, giúp rau củ thấm cùng với tai heo.
- Tùy vào sở thích ăn giòn nhiều hay giòn ít mà bạn canh thờii gian luộc tai heo cho thích hợp. Nếu thích ăn giòn nhiều, bạn luộc tai heo khoảng 20 - 25 phút. Còn nếu thích ăn giòn ít, mềm thì luộc 30 - 40 phút.
- Để bảo quản tai heo ngâm chua ngọt được lâu mà không bị nhớt, bị hư thì bắt buộc bạn phải bóp tai heo với đường. Bước này sẽ giúp tai heo sạch, tiết ra hết phần nhựa, nên khi ngâm giấm lâu sẽ giòn ngon chứ không bị hư.

TAI HEO LÀM MÓN GÌ NGON

Tai heo ngâm nước mắm
Phá lấu tai heo
Chả lụa tai heo

Nhận xét