Cách làm mứt cóc chua ngọt cay dẻo ngon cho ngày tết

Chia sẻ công thức và cách làm mứt cóc chua cay ngon tại nhà. Mứt cóc sên xong có màu đỏ đẹp, mùi thơm, ăn dẻo ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỨT CÓC NGON

NHỮNG MÓN MỨT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ CHO NGÀY TẾT

CÔNG THỨC MỨT CÓC NGON

  • 2kg cóc non (cóc thái nhỏ)
  • 800g đường
  • xíu muối, 10g ớt bột

Lượng đường khi làm mứt cóc sẽ tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người, nếu thích chua ngọt thì cứ khoảng 1kg cóc sẽ dùng 400g đường. Muốn mứt cóc chua nhiều, bạn giảm 100 - 150g đường lại.

CÁC BƯỚC LÀM MỨT CÓC CHUA NGỌT TẠI NHÀ

- Cóc mua về gọt vỏ, dùng nĩa xăm đều quanh trái cóc rồi ngâm trong thau nước muối loãng. Xốc đều cóc với đường rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, để qua 1 đêm.
- Chắt bớt 2/3 lượng nước đường ra. Đổ phần cóc và đường còn lại vào chảo. Để lửa vừa, khi nước đường sôi lên thì vặn lử nhỏ lại. Thỉnh thoảng đảo đều cho cóc ngấm đường.
- Khi nước đường cạn hết và cóc chuyển sang màu đỏ. Bạn đổ phần nước đường chắt ra ban đầu cho vào. Nấu cho nước đường sôi lên trở lại thì vớt mứt cóc ra.
- Rắc ớt bột lên mứt cóc rồi xếp tất cả lên khay, cho mứt cóc vào lò, hé cửa lò, sấy 70 độ, 2 lửa, quạt, 2 - 4 tiếng (hoặc phơi 1 - 2 nắng).

BÍ QUYẾT LÀM MỨT CÓC CHUA NGỌT THƠM NGON

- Cóc làm mứt là giống cóc nhỏ, cóc non, cóc thái,... Khi mua, bạn chọn những quả cóc tươi, cuống cứng, trái cóc căng mẩy và đều nhau thì càng tốt.
- Ban đầu khi sên trái cóc sẽ cứng, lúc này bạn nên đảo thường xuyên để cóc ngấm đường. Lúc sau cóc mềm nếu đảo nhiều quá cóc sẽ bị nát.
- Mứt cóc sau khi làm xong sẽ để nguội hoàn toàn, cho vào hủ và bảo quản bên ngoài 1 tháng. Nếu muốn bảo quản mứt cóc 3 - 4 tháng thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh.

NHỮNG LOẠI MỨT CHUA NGỌT CHO NGÀY TẾT

Mứt chùm ruột

Nhận xét