Bí quyết nấu sữa bắp ngon và cách chữa sữa bắp bị tách lớp

Chia sẻ công thức và cách nấu sữa bắp thơm ngon, sánh mịn để bán và uống trong gia đình. Để nấu sữa bắp không bị tách lớp, bị hăng, vón cục,... mà cực thơm mùi bắp thì bạn chỉ cần lưu ý những điều mình chia sẻ trong video.

Xem VIDEO CÁCH NẤU SỮA BẮP NGON:

NHỮNG MÓN SỮA NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ:

♨ CÔNG THỨC SỮA BẮP NGON ĐỂ BÁN: (5 chai sữa bắp 500ml)

  • 7 trái bắp mỹ
  • 3 trái bắp nếp
  • 1 ống vani
  • 100g lá dứa
  • 120g sữa đặc
  • 100g đường phèn (tùy độ ngọt)
  • xíu muối
  • 2.5l nước

♨ CÁC BƯỚC NẤU SỮA BẮP ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ:

 - Bắp mỹ, bắp nếp lột vỏ. Rửa sạch, ngâm muối 20 phút. Vớt bắp để ráo rồi tách hạt.
 - Bắt nồi lên bếp, cho vào 1 lít nước cùng 1 bó lá dứa, thả cùi bắp vào. Nấu 30 phút.
 - Cho bắp vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn bắp với 1.5 lít nước. Đổ bắp vào túi, vắt lấy nước bắp cho vào nồi (nên lọc qua ray 1 lần nữa). 
 - Vớt cùi bắp và lá dứa ra, cho đường, khuấy tan rồi cho nước bắp đã vắt vào. Nấu với lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy. Sau khi nấu 15 phút, múc ít tinh bột bắp cho vào để tạo độ sánh. 
 - Khi sữa bắp đã chín, tắt lửa, cho sữa đặc, vani rồi khuấy đều. Khin sữa bắp nguội bớt, cho xíu muối cho sữa bắp uống đậm đà hơn.

♨ LỰA BẮP THẾ NÀO ĐỂ NẤU SỮA BẮP NGON:

 - Bắp mỹ nên chọn trái to,hơi già, hạt căng, mẩy.
 - Bắp nếp khi mua nên bấm nhẹ vào hạt bắp, nếu thấm hạt bắp mềm, có đàn hồi thì nên chọn. Không chọn những trái bắp mà bấm vào thấy cứng hoặc quá mềm, hạt bắp lõm vào.
 - Khi mua bắp nên nhờ người bán lột giùm, để biết trái nào bị sâu, trái nào bị héo. Phần râu bắp sẽ hơi héo ở ngọn, nhưng tươi ở trong.

♨ NGUYÊN NHÂN KHIẾN SỮA BẮP BỊ TÁCH LỚP, KẾT TỦA, CHUA ĐẮNG, HĂNG MÙI BẮP VÀ CÁCH CHỮA:

 - Sữa bắp bị vón cục, lợn cơn: Sau khi vắt nước bắp vào nồi, tinh bột bắp sẽ lắng xuống phía dưới. Nếu để vậy bắt lên bếp nấu sữa bắp sẽ vón cục, lợn cợn. Bạn nên khuấy sơ hoặc chắt riêng phần tinh bột này rồi hãy bật lửa nấu sữa bắp. Lọc sữa bắp qua ray để bỏ phần lợn cợn.
 - Sữa bắp bị kết tủa, tách lớp: Sữa bắp bị tách lớp thường là do sai công thức, lượng bắp so với nước quá ít. Ngoài ra, việc nấu sữa bắp với lửa lớn, ít khuấy cũng làm sữa bắp dễ tách lớp, kết tủa. Cho thêm ít bột năng vào chén, hòa với nước rồi đổ vào nồi sữa bắp, vừa nấu vừa khuấy.
 - Sữa bắp bị hăng: Sữa bắp khi chín sẽ có mùi thơm đặc trưng, sữa bắp nếu nấu chưa chín sẽ có mùi hăng, uống vào sẽ bị đầy bụng.
 - Sữa bắp bị chua đắng: Khi mua bắp, nếu mua nhằm bắp ngâm hóa chất hoặc phần bắp bị hư mà không bỏ, đem nấu sữa sẽ làm sữa bắp bị chua, bị đắng. 

♨ BÍ QUYẾT NẤU SỮA BẮP THƠM NGON HẤP DẪN:

 - Khi nấu sữa bắp phải nấu với lửa nhỏ và trước khi nấu phải khuấy thật kỹ dưới đáy nồi.
 - Muối nên cho vào sau cùng, cho muối vào sớm lúc sữa bắp còn nóng dễ làm bắp kết tủa, tách lớp
 - Về lượng sữa đặc và đường bạn có thể tự điều chỉnh, cho càng nhiều sữa đặc sữa bắp sẽ càng béo nhưng màu sẽ nhạt đi. Còn cho nhiều đường sữa bắp sẽ ngọt, màu đẹp nhưng ít béo hơn.

UỐNG SỮA BẮP THƯỜNG ĂN KÈM MÓN ĂN VẶT

Bánh tráng nướng chảo
Mì gói chiên trứng
Nui chiên bơ tỏi
Bò bía chấm tương

Nhận xét