Bí quyết làm sườn nướng mềm và thơm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và mẹo ướp sườn nướng nhanh mềm tại nhà. Sườn nướng ăn thơm mềm, không bị khô, thấm vị đậm đà rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SƯỜN NƯỚNG NGON

NHỮNG MÓN NƯỚNG ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SƯỜN NƯỚNG NGON

  • 1kg sườn cốt lết
  • 1 lon bi.a (sinh tố lúa mạch)
  • 1 củ hành tây, 3 tép tỏi, 5 củ hành tím, 3 cây sả, ít hành lá và ngò
  • 100g sốt ướp đồ nướng Lee Kum Kee, 30g sữa đặc, 5g muối, 10g đường, 5g hạt nêm
  • 20g dầu ăn và 10g hạt điều màu
  • 5g mè trắng

Với công thức ướp sườn nướng trên, bạn có thể dùng để nướng sườn cốt lết, sườn non, hoặc các loại thịt như nạc dăm, nạc vai,...

CÁC BƯỚC LÀM SƯỜN NƯỚNG TẠI NHÀ

- Sườn cốt lết mua về rửa sạch, để ráo. Dùng cây xăm, xăm đều khắp 2 mặt của miếng sườn. Cho sườn vào thau, ngâm với 1 lon bi.a, 1 tiếng. Gắp sườn ra, để ráo nước.
- Cho hành tây, tỏi, hành tím, hành ngò, sả vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn, lọc qua ray để lấy nước hành tỏi. Cho sữa đặc, muối, đường, hạt nêm, sốt ướp đồ nước, nước hành tỏi, dầu màu đều vào thau. Khuấy cho gia vị tan hết, cho sườn cốt lết vào ướp 1 - 2 tiếng, để trong ngăn mát tủ lạnh.
- Làm nóng lò 10 phút, 200 độ C, 2 lửa, quạt. Cho sườn vào lò, nướng 20 phút. Lấy sườn ra, ngâm vào thau sốt ướp đồ nướng khoảng 10 phút. Cho sườn lại vào lò, nướng lửa trên khoảng 10 - 15 phút nữa là được.
- Làm sốt chấm sườn nướng: Phi hành tím, tỏi cho thơm lên rồi cho mè trắng vào. Khi mè đã vàng, cho sốt ướp đồ nướng vào. Nấu cho sốt sôi lên và sánh lại.

BÍ QUYẾT LÀM SƯỜN NƯỚNG THƠM NGON

- Sườn sau khi ngâm bia sẽ không cần phải rửa lại, bi.a sẽ giúp sườn mềm và khi nướng lên có mùi thơm hơn. Tuy nhiên, nếu bạn nhạy cảm với mùi bi.a rư.ợu thì nên rửa lại 1 - 2 lần nước.
- Khi ướp sườn, bạn nên ướp ít nhất 1 - 2 tiếng để sườn được thấm đều. Trong quá trình ướp, nên bọc kín thau sườn và cho vào ngăn mát tủ lạnh để giữ độ tươi của sườn.
- Trước khi cho sườn vào lò, nên làm nóng lò trước 10 - 15 phút. Nướng sườn sẽ cần nước nhanh và nên nướng 2 lần. Sườn vừa mềm lại không bị khô.

SƯỜN LÀM MÓN GÌ NGON

Sườn xào chua ngọt
Sườn ram mặn ngọt
Sườn kho khóm

Nhận xét