Cách làm chả giò hải sản giòn ngon hải sản không bị teo

Chia sẻ công thức và cách làm chả giò hải sản giò ngon tại nhà. Chả giò chiên vàng giòn, nhân hải sản thơm ngọt rất hấp dẫn. Món chả giò hải sản có thể bảo quản được vài tháng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHẢ GIÒ HẢI SẢN NGON

NHỮNG MÓN CHIÊN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHẢ GIÒ HẢI SẢN NGON

  • 300g bánh tráng chả giò
  • 300g tôm
  • 300g mực
  • 200g khoai lang, 200g khoai môn, 100g bắp
  • ít hành tím và tỏi
  • Gia vị: 10g đường, 10g hạt nêm, 2g tiêu, 3ml nước mắm, 20g sữa đặc

Da chả giò trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau, bạn có thể lựa chọn loại phù hợp. Nếu thích giòn xốp, màu vàng thì bạn mua da bò bía. Còn nếu thích trắng xốp thì mua da bánh tráng như loại của mình quay trong video.

CÁC BƯỚC LÀM CHẢ GIÒ HẢI SẢN TẠI NHÀ

- Tôm và mực mua về rửa sạch. Bắt nồi nước sôi, cho tôm mực và vài khúc sả vào hấp chín rồi xắt hạt lựu.
- Khoai lang và khoai môn bào sợi, bắp bào mỏng. Phi hành tím và tỏi cho thơm vàng rồi vớt ra. Làm nóng chảo dầu, cho khoai lang, khoai môn và bắp vào chiên chín và hơi vàng thì vớt ra.
- Cho hải sản, hành tím và tỏi phi, khoai và bắp vào thau cùng với gia vị (đường, hạt nêm, tiêu, nước mắm và sữa đặc). Trộn đều.
- Múc 1 muỗng nhân hải sản cho vào miếng bánh tráng (da chả giò), quấn tròn lại (quét ít nước ở phần mép để chả giò dính lại), xếp vào hộp, đậy kín. Làm tương tự cho đến hết.
- Làm nóng chảo dầu, cho chả giò hải sản vào chiên vàng 2 mặt. Gắp chả giò ra để ráo dầu. Phần chả giò còn lại, bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM CHẢ GIÒ HẢI SẢN THƠM NGON

- Nhân chả giò hải sản đừng nên ướp đậm đà quá, vì thường khi ăn sẽ chấm thêm với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt. Ngoài ra, những nguyên liệu như khoai, hành tím và tỏi đừng chiên vàng quá (vì khi chiên chả giò, phần nhân này rất dễ bị cháy đen).
- Để chả giò hải sả giòn lâu thì tất cả nguyên liệu phải hết nước. Vì vậy, với hải sản thì bạn hấp chín trước. Còn với các loại khoai và hành tỏi phải chiên cho chín rồi mới làm nhân chả giò.
- Phần chả giò chưa chiên hoặc muốn để ăn sau thì các bạn cứ cho vào ngăn mát tủ lạnh, có thể để 1 tuần - 10 ngày. Nếu muốn bảo quản 4 - 5 tháng, bạn cho chả giò hải sản vào ngăn đông. Khi ăn, lấy chả giò ra chiên trực tiếp mà không cần để rã đông.

NHỮNG LOẠI CHẢ GIÒ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Chả giò tôm thịt
Chả giò chay

Nhận xét