Ốc bươu nướng tiêu xanh | mẹo làm sạch ốc bằng trứng gà

Chia sẻ công thức và cách làm ốc bươu nướng tiêu xanh ngon tại nhà. Ốc bươu được làm sạch bằng trứng gà và nước vo gạo, giúp thịt ốc giòn ngọt, không bị nhớt.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ỐC NƯỚNG TIÊU XANH NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ỐC NƯỚNG TIÊU XANH NGON

  • 1kg ốc bươu
  • Trụng ốc: 1L nước, 10 lá chanh, 3 cây sả
  • Sốt tiêu xanh: 80g nước mắm, 75g đường, 2g tiêu xay, 50g tiêu xanh, 30g tỏi và hành tím, 30g dầu ăn, 25g tương ớt, ít ớt bằm
  • Sơ chế ốc bươu: nước vo gạo, 1 quả trứng gà

Với công thức sốt tiêu xanh, bạn có thể nướng ốc bưu, ốc tỏi, ốc cà na, ốc móng tay, ốc mỡ,... Và tất cả những loại ốc nướng tiêu xanh đều phải trụng hoặc hấp chín trước khi nướng.

CÁC BƯỚC LÀM ỐC NƯỚNG TIÊU XANH TẠI NHÀ

- Mẹo làm sạch ốc bươu: Ốc bươu mua về rửa sạch, ngâm ốc với nước vo gạo và 1 quả trứng gà từ 3 - 4 tiếng. Rửa ốc lại cho sạch rồi vớt ra để ráo.
- Làm sốt tiêu xanh: Phi hành tỏi cho thơm vàng, cho gia vị, ớt bằm và tiêu xanh vào. Nấu cho sốt sôi và sánh lại (khoảng 5 - 10 phút).
- Bắt nồi nước sôi, thả vào ít sả và lá chanh. Khi sả và lá chanh dậy mùi thơm, thả ốc vào trụng chín. Vớt ốc ra, đổ bỏ phần nước trong ốc.
- Xếp ốc lên khay, cho sốt tiêu xanh vào. Rắc lên chút lá chanh và sả rồi cho vào lò, nướng 190 độ, 10 phút.

BÍ QUYẾT LÀM ỐC NƯỚNG TIÊU XANH THƠM NGON

- Để có nước vo gạo ngâm ốc thì chỉ cần vo 1 - 2 lon gạo với 1L - 2L nước. Việc cho trứng gà vào ngâm sẽ làm nguồn thức ăn cho ốc, khi ốc ăn sẽ thải ra hết chất bẩn (giúp ốc thơm, sạch và đầy thịt hơn).
- Khi trụng ốc, tùy con to hay nhỏ mà sẽ có con chín trước, con chín sau. Cứ con nào chín trước, tróc mài ra thì các bạn cứ vớt ra trước. Trụng lâu quá chỉ làm ốc bươu bị teo và cứng chứ không giòn ngọt.
- Với ốc nướng tiêu xanh, nhìn chung thì nướng than ăn sẽ ngon hơn (mùi sẽ thơm hơn). Nhưng nếu không có than, bạn có thể dùng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu.

NHỮNG MÓN ỐC NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Ốc hấp
Ốc Hương xào me
Ốc gạo xào sả ớt

Nhận xét