Cách nấu sữa đậu nành lá dứa nguyên chất không dùng bột béo và phẩm màu

Chia sẻ công thức và cách nấu sữa đậu nành lá dứa ngon tại nhà. Sữa đậu nguyên chất có độ sánh béo, thơm mùi đậu nành và lá dứa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU SỮA ĐẬU NÀNH LÁ DỨA NGON

NHỮNG LOẠI SỮA NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA ĐẬU NÀNH LÁ DỨA NGON

  • 400g đậu nành
  • 100g đậu phộng
  • 100g lá dứa
  • 3.7L nước
  • 200g đường phèn
  • 50g sữa đặc
  • xíu muối

Tỷ lệ giữa đậu nành và đậu phộng thường là 4:1 (càng tăng tỷ lệ đậu phộng thì sữa càng béo, nhưng sẽ ít mùi của đậu nành).

CÁC BƯỚC NẤU SỮA ĐẬU NÀNH LÁ DỨA TẠI NHÀ

- Đậu nành và đậu phộng ngâm qua đêm, bóp mạnh tay cho đậu tróc hết vỏ. Bỏ vỏ đậu và rửa qua vài lần nước cho đậu thật sạch. Vớt đậu ra để ráo nước.
- Cho 500ml nước và cắt nhỏ lá dứa cho vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn lá dứa và lọc qua ray, lấy nước lá dứa. Để phần nước lá dứa này nghỉ 30 phút cho lắng tinh chất.
- Cho đậu phộng và đậu nành vào máy xay sinh tố, đổ vào 2L nước rồi xay nhuyễn. Đổ đậu xay vào túi, vắt mạnh tay cho ra hết nước đậu.
- Cho túi đậu vào thau, đổ vào 1.2L nước (phần nước còn lại), nhồi, vắt mạnh tay cho ra hết nước đậu. Lọc tất cả nước đậu đã vắt qua ray.
- Cho vào thau 1 xíu muối, 200g đường phèn, 50g sữa đặc và chắt từ từ nước lá dứa vào (chỉ lấy 1/2 nước lá dứa). Bắt nồi nước đậu nành lên bếp, để lửa vừa cho sôi. Vặn lửa nhỏ lại, vừa nấu vừa khuấy, nấu 20 phút. Cho phần nước lá dừa và đường vào, nấu thêm 5 - 10 phút nữa là được.
- Khi sữa đậu nành lá dứa đã nguội, rót sữa vào chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 7 ngày (nếu để bên ngoài chỉ để 1 ngày).

BÍ QUYẾT NẤU SỮA ĐẬU NÀNH LÁ DỨA THƠM NGON

- Đậu nành và đậu phộng phải ngâm ít nhất là 10 tiếng, nếu muốn ngon thì cứ 3 tiếng thay nước 1 lần. Cũng không nên ngâm quá lâu, đậu sẽ lên men và sữa đậu nành sẽ có vị chua.
- Lá dứa sau khi xay xong, muốn lắng tinh chất nhanh hơn bạn có thể cho nước lá dứa vào ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý là chỉ sử dụng phần tinh chất lắng xuống để nấu (nếu dùng tất cả nước lá dứa nấu, sữa đậu nành sẽ bị đắng).
- Nếu máy xay sinh tố của bạn nhỏ, bạn có thể chia lượng đậu đậu nành và đậu phộng ra làm nhiều lần xay. Có thể xay làm 4 lần, mỗi lần 1/4 lượng đậu xay với 250ml nước.

ĐẬU NÀNH LÀM MÓN GÌ NGON

Tàu hủ
Đậu hủ
Sữa đậu nành mè đen

Nhận xét