Cách làm tàu hủ trân châu nước đường truyền thống tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm TÀU HỦ (TÀO PHỚ) NƯỚC ĐƯỜNG ngon tại nhà. Tàu hủ mềm mịn tan trong miệng, trân châu dai ngọt, hòa quyện với nước đường thơm mùi gừng rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÀU HỦ ĐƯỜNG NHO NGON

NHỮNG MÓN THẠCH - RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÀU HỦ TRÂN CHÂU NƯỚC ĐƯỜNG NGON

  • 200g đậu nành (đậu tương)
  • 2g đường nho
  • 1.5L nước
  • xíu muối, 15g đường
  • 100g lá dứa
  • Nước đường: 50g đường, 300ml nước, 30g gừng, vài cọng lá dứa
  • Trân châu: 2 vá bột năng, 1.5 vá nước sôi, 20g đường

Đường nho là 1 trong những chất làm đông tàu hủ, an toàn cho sức khỏe. Ngoài đường nho, bạn có thể làm tàu hủ bằng Gelatin, thạch cao phi hoặc bột rau câu.

CÁC BƯỚC LÀM TÀU HỦ NƯỚC ĐƯỜNG TẠI NHÀ

- Ngâm 200g đậu nành qua đêm. Rửa đậu cho thật sạch, để ráo. Cho đậu nành vào máy xay nhuyễn với 1.5L nước rồi đổ vào túi, vắt lấy nước đậu. Lọc qua ray thêm 1 lần nữa.
- Đổ nước đậu vào nồi, thả vào 1 bó lá dứa, thêm xíu muối và vài muỗng đường. Khuấy sơ, bật bếp và nấu chín nước đậu nành (khoảng 25 - 30 phút.)
- Cho đường nho và 1 muỗng nước vào thố (khuôn), khuấy tan và tráng đều (tráng lên cả thành khuôn). Đổ sữa đậu nành vừa nấu vào, hớt bọt, đậy nắp lại, để 1 tiếng cho tàu hủ đông.
- Làm trân châu: Cho bột năng, đường vào thau. Đổ từ từ nước sôi vào, trộn đều. Khi có thể nhồi thành khối được thì ngưng cho nước, nhồi 3 - 4 phút, xe dài, cắt thành từng viên, xốc với bột năng cho khỏi dính. Cho trân châu vào nồi nước sôi, luộc 25 phút.
- Nấu nước đường: Cho đường vào nồi, nấu cho đường chuyển sang màu vàng caramel thì cho từ từ 300ml nước sôi vào. Khuấy cho đường tan hết, cho lá dứa và gừng vào, nấu 10 - 15 phút. Tắt bếp, cho trân châu vào ngâm 20 phút.
- Múc tàu hủ ra chén, thêm nước đường và trân châu. Nếu ăn không hết, cho thố tàu hủ vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản (3 - 5 ngày).

BÍ QUYẾT LÀM TÀU HỦ NƯỚC ĐƯỜNG THƠM NGON

- Khi hòa đường nho với nước xong, bạn phải tráng hết phần đáy và tráng cả trên thành khuôn. Nếu tráng không đều, tàu hủ sẽ có chỗ đông chỗ không. Khi đổ nước đậu vào thì nước đậu nành phải thật nóng (vừa nấu).
- Nắp đậy tàu hủ nên quấn 1 cái khăn. Nó có công dụng hút hơi nước bốc lên và tránh làm nước nhỏ xuống mặt tàu hủ. Nếu để nước nhỏ xuống thì mặt tàu hủ sẽ bị rổ. Trong quá trình đông tàu hủ, không di chuyển hoặc mở nắp thố tàu hủ.
- Khi làm trân châu phải đổ nước sôi vào. Nếu nước không đủ sôi, bột sẽ không chín và bị chảy, Thời gian luộc trân châu ít nhất 20 - 25 phút. Nếu muốn trân châu bảo quản tủ lạnh không bị cứng thì phải luộc ít nhất 1 tiếng trở lên.

NHỮNG CÁCH LÀM TÀU HỦ NGON TẠI NHÀ

Làm tàu hủ bằng bột pha sẵn
Làm tàu hủ bằng Gelatin
Làm tàu hủ bằng thạch rau câu

Nhận xét