3 lỗi thường gặp khi làm sữa chua nha đam tại nhà

Chia sẻ công thức và 3 lỗi hay gặp khi làm sữa chua nha đam tại nhà. Sữa chua dẻo ngon, vị chua ngọt. Nha đam ăn giòn và mát lạnh rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA CHUA NHA ĐAM NGON

NNHỮNG LOẠI SỮA CHUA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA CHUA NHA ĐAM NGON (30 hủ 100g)

  • 2 bẹ nha đam (800g)
  • 1 hủ sữa chua cái (100g)
  • 2L sữa tươi
  • 380g sữa đặc
  • 30 hủ thủy tinh đựng sữa chua (mua hủ thủy tinh )

Nha đam khi mua, bạn lựa những bẹ tươi, mập, bóp vào thấy cứng chắc. Không nên mua những bẹ hép, mềm hoặc bị hư (dù là những bẹ đã bị mốc nhẹ nhưng mốc đã thấm vào sâu trong bẹ nha đam).

CÁC BƯỚC LÀM SỮA CHUA NHA ĐAM TẠI NHÀ

- Nha đam mua về rửa sạch, gọt vỏ, xắt hạt lựu. Rửa nhà đam qua 5 - 6 lần nước cho hết nhớt. Cho nha đam vào thau nước, vắt vào 1 miếng chanh và cho 1 muỗng nhỏ muối. Bóp sơ và nhặt sạch những miếng nha đam còn sót vỏ xanh. Rửa lại 1 - 2 lần nước rồi vớt nha đam ra để ráo nước.
- Bắt nồi nước sôi, cho nha đam vào trụng 3 - 5 phút. Vớt nha đam ra, để ráo nước.
- Cho sữa đặc vào nồi, nấu lửa nhỏ 2 - 3 phút. Cho sữa tươi vào, khuấy sơ, nấu 2 - 3 phút. Cho toàn bộ nha đam vào. Khuấy sơ, tắt và nhấc nồi khỏi bếp.
- Cho hủ sữa chua cái vào, khuấy nhẹ nhàng 1 chiều (khoảng 1 phút). Rót sữa chua vào hủ. Xếp các hủ sữa chua nha đam vào thùng, ủ 10 - 15 tiếng (tùy độ chua).
- Lấy sữa chua ra nha đam ra khỏi thùng ủ, cho vào ngăn mát tủ lạnh để 4 - 5 tiếng là ăn được. Bảo quản sữa chua nha đam trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tháng.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA CHUA NHA ĐAM THƠM NGON

- Nếu làm sữa chua để kinh doanh, bạn nên dùng sữa đặc ông thọ đỏ. Sữa ông thọ vàng mặc dù ngon và béo hơn, nhưng giá thành lại cao hơn sữa ông thọ đỏ.
- Khi nấu sữa tươi, chỉ cần nấu cho sữa ấm lên là được (nhiệt độ không quá 50 độ C). Nếu nấu quá nóng thì cần để nguội bớt rồi hãy cho hủ cái vào, nếu không hủ cái sẽ bị chết men.
- Hủ cái trước khi làm phải lấy để bên ngoài 4 - 5 tiếng hoặc để qua đêm. Làm sao khi pha sữa chua, bạn rờ vào hủ cái thấy hết lạnh là được.

NHA ĐAM LÀM MÓN GÌ NGON

Nha đam lá dứa đường phèn
Chè đậu xanh nha đam
Nước nha đam chanh dây

Nhận xét