Cách làm bột chiên từ tinh bột mì căn

Chia sẻ công thức và cách làm bột chiên từ tinh bột mì căn. Phần tinh bột mì này khi làm bột chiên ăn sẽ giòn xốp bên ngoài, mềm dẻo bên trong rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BỘT CHIÊN NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BỘT CHIÊN NGON

  • Tinh bột mì đã hấp (*)
  • 1/2 trái đu đủ xanh
  • Trứng gà
  • Đồ chua: 100g cà rốt, 100g củ cải trắng, 30g đường, 20ml giấm, 100ml nước, 1g muối
  • Nước tương: 60g đường, 65ml nước tương, 200ml nước, 40ml giấm
  • (*) Phần tinh bột mì này thu được trong quá trình lắng bột mì (xem video tại đây BỘT MÌ CĂN )

Phần tinh bột mì này có thể bảo quản trong ngăn mát (1 -2 tháng) hoặc ngăn đông tủ lạnh (1 - 2 năm). Bảo quản ngăn mát thì chỉ cần lấy ra chiên luôn, còn nếu bảo quản ngăn đông thì phải rã đông 30 phút rồi mới chiên.

CÁC BƯỚC LÀM BỘT CHIÊN TẠI NHÀ

- Làm đồ chua: Cà rốt và củ cải trắng bào sợi. Pha nước giấm đường theo công thức, cho cà rốt và củ cải trắng vào ngâm 30 - 45 phút (để đồ chua trong ngăn mát tủ lạnh giúp đồ chua giòn hơn).
- Đu đủ bào sợi, ngâm sợi đu đủ vào thau nước đá lạnh. Khi ăn, vớt đu đủ ra để ráo nước.
- Pha nước tương theo công thức. Bắt nồi nước tương lên bếp, nấu cho nước tương sôi lăn tăn 2 - 3 phút. Tắt bếp, để nguội.
- Cắt bột chiên thành từng miếng vừa ăn. Cho bột vào chảo, chiên cho bột vàng giòn 1 mặt rồi trở sang mặt còn lại.
- Khi bột chiên vàng 2 mặt, đập vào 1 quả trứng gà, trét trứng trải đều khắp mặt bột. Rắc chút hành lá. Khi trứng chín, cho bột chiên ra dĩa. Ăn kèm với đu đủ, đồ chua và nước tương.

BÍ QUYẾT LÀM BỘT CHIÊN THƠM NGON

- Đồ chua sau khi làm xong nên cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi ăn mới lấy ra. Giữ lạnh đồ chua sẽ giúp đồ chua giòn và ngon hơn.
- Đu đủ chỉ nên ngâm nước đá 20 - 30 phút. Sau khi ngâm xong, bạn vớt đu đủ và đá ra để ráo nước. Để hơi lạnh tỏa ra sẽ giúp giữ độ giòn của đu đủ.
- Khi chiên, bạn chỉ cần đổ ít dầu và chiên lửa nhỏ là được. Chiên trong thời gian dài sẽ giúp bột chiên giòn đều và giòn nhiều hơn nếu chiên nhanh (chiên lửa vừa).

ĂN BỘT CHIÊN THƯỜNG UỐNG VỚI NƯỚC

Dừa tắc
Trà chanh
Nước chanh dây

Nhận xét