2 Mẹo chiên cá ngon vàng giòn không dính chảo

Chia sẻ công thức và 2 cách chiên cá không dính, không văng dầu với chảo thường. Da cá chiên thơm giòn, thịt cá bên trong mềm ngọt không bị khô.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ CHIÊN KHÔNG DÍNH CHẢO NGON

NHỮNG MÓN CÁ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ CHIÊN KHÔNG DÍNH CHẢO

  • 1 con cá (cá lóc, điêu hồng, cá rô, cá sặc,...)
  • dầu ăn
  • ít bột bắp
  • Ăn kèm nước mắm chua ngọt (xem cách làm Nước Mắm Tỏi Ớt )

Trong video, mình dùng cá điêu hồng để chiên. Bạn có thể thay cá điêu hồng bằng bất kì loại cá nào khác mà bạn thích ăn như: cá rô, cá sặc, cá trê, cá lóc,... hoặc các loại cá biển.

2 CÁCH LÀM CÁ CHIÊN KHÔNG DÍNH CHẢO TẠI NHÀ

- Cách chiên cá thông thường: Cho dầu vào chảo rồi thả cá vào chiên. Khi trở, cá sẽ dính vào chảo và tróc 1 phần da thịt. Càng trở thì cá càng nát, nhìn không ngon và không giòn.

Cách chiên cá không dính chảo 1:

- Dùng giấy thấm khô cá. Làm nóng chảo (cách thử có trong video), cho dầu vào, tráng nhẹ chảo cho dầu bám đều. Khi dầu đủ độ nóng, cho cá vào chiên.
- Khi cá đã vàng 1 mặt, bạn trở mặt còn lại và tiếp tục chiên. Khi cá đã vàng và giòn 2 mặt, tăng lửa lớn để 10 - 15 giây rồi vớt cá ra.

Cách chiên cá không dính chảo 2:

- Khứa vài đường 2 bên cá (không cũng được), dùng khăn giấy thấm khô hoàn toàn. Rắc ít bột bắp rồi thoa đều 2 bên cá.
- Làm nóng chảo, cho dầu vào. Khi dầu đạt đủ độ nóng, cho cá vào chiên. Khi cá vàng và giòn 1 mặt, bạn trở mặt còn lại để chiên tiếp. Trước khi vớt cá ra, vặn lửa lớn 10 - 15 giây (để ép dầu ra ngoài).

BÍ QUYẾT LÀM CÁ CHIÊN KHÔNG DÍNH CHẢO THƠM NGON

- Để thử độ nóng của chảo, bạn đốt chảo với lửa vừa từ 3 - 5 phút (tùy độ mạnh của lửa). Sau đó, nhỏ vài giọt nước vào chảo. Nếu giọt nước lăn tròn trên chảo thì khi đó chảo đã đủ độ nóng để chiên cá. (CHỈ ÁP DỤNG VỚI CHẢO THƯỜNG)
- Khi cho dầu vào thì phải chờ cho dầu đủ độ nóng. Tùy lượng dầu nhiều hay ít mà thời gian dầu nóng sẽ thay đổi. Nếu chiên cá to, dày thì nên cho nhiều dầu 1 chút (cá sẽ giòn đều hơn).
- Trước khi vớt cá ra, bạn nên tăng lửa lớn 10 - 15 giây. Việc này sẽ ép dầu trong cá chảy ra ngoài, giúp cá giòn lâu hơn. Không nên để quá lâu, vì lửa lớn sẽ làm cá dễ bị cháy khét.

NHỮNG MÓN CÁ CHIÊN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Cá chim chiên giòn sốt mắm me
Cá trứng tẩm bột chiên giòn
Chả cá chiên

Nhận xét