Dừa tắc | công thức và cách pha dừa tắc ngon uống trong gia đình hoặc kinh doanh

Chia sẻ công thức và cách làm dừa tắc ngon tại nhà (hoặc kinh doanh). Dừa tắc có vị chua ngọt, mùi thơm. Topping có dừa sợi, mít, dứa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM DỪA TẮC NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC DỪA TẮC NGON (cho 15 - 18 ly 400ml)

  • 2 trái dừa
  • 2.5L nước dừa (KD 1.L nước dừa + 1.5L nước)
  • 250ml nước tắc (700g - 800g tắc trái)
  • 400g đường
  • ít lá dứa và xíu muối
  • Topping: 300g dừa sợi, 150g mít, 200g thơm
  • 3kg đá viên

Trong video, mình mua sẵn cái dừa người ta bán về làm cho lẹ (khỏi mất công nạy ra). Nếu không thích, các bạn có thể tự nạy phần cái này trong 2 trái dừa.

CÁC BƯỚC LÀM DỪA TẮC TẠI NHÀ

- Chặt 2 trái dừa rồi đổ nước vào nồi cùng với đường và xíu muối. Khi đường tan hết, cho vào vài cọng lá dứa. Khi nước đường sôi lên 2 - 3 phút, tắt bếp. Cho hết phần nước dừa còn lại vào rồi để nước dừa đường nguội hoàn toàn.
- Dừa bào bỏ phần xanh, ngâm trong thau nước muối loãng, xắt thành sợi. Mít bỏ hạt, xắt sợi. Thơm cắt hạt lựu. Tắc xắt khoảng 20 - 30 lát, phần còn lại cắt đôi rồi vắt lấy 250ml nước cốt tắc.
- Cho thơm và dừa vào rổ, rửa qua 1 lần nước sôi, để ráo nước. Ướp thơm và dừa với 50g đường, 30 phút.
- Cho 3kg đá viên, dừa tắc, dừa sợi, thơm, mít, lá dừa, tắc lát vào thùng (thùng mình 6L). Dùng vá đảo đều lên. Đậy kín để bảo quản uống hoặc bán trong ngày.

BÍ QUYẾT LÀM DỪA TẮC THƠM NGON

- Dừa lấy nước và cái nên dùng loại dừa rám vỏ (loại dừa này có 1 mảng rám, thô ráp bên ngoài). Dừa rám vỏ thường có nước ngọt, cơm dẻo ngon (cơm không quá dày cứng).
- Nếu làm dừa tắc trong gia đình uống, bạn có thể bỏ qua bước nấu nước đường và trụng dừa - thơm. Nếu làm để bán, bạn làm càng kỹ thì dừa tắc sẽ càng bảo quản được lâu.
- Tất cả các loại topping (lá dứa, mít, thơm) của dừa tắc nên dùng hạn chế. Nếu dùng quá nhiều, phần topping này sẽ ảnh hưởng đến vị và mùi thơm của dừa tắc.

UỐNG DỪA TẮC THƯỜNG ĂN VỚI

Nui chiên bơ tỏi
Bánh tráng trộn
Da heo tóp mỡ

Nhận xét