Công thức làm bánh tiêu bằng bột mì đa dụng dễ thành công

Chia sẻ công thức và cách làm bánh tiêu chiên bằng bột mì đa dụng. Bánh tiêu chiên nở phồng, vỏ bánh thơm vàng, ruột bánh có nhiều thớ rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH TIÊU BỘT MÌ ĐA DỤNG NGON

NHỮNG MÓN CHIÊN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH TIÊU BỘT MÌ ĐA DỤNG NGON

  • 200g bột mì đa dụng
  • 120ml sữa tươi (hoặc 120ml nước)
  • 40g đường
  • 3g men (mua men làm bánh tiêu )
  • xíu muối
  • 50g mè trắng
  • dầu chiên

Ngoài bột mì đa dụng ra, bạn có thể dùng bột mì số 8, số 11, số 13 hoặc bột bánh mì để làm bánh tiêu. Mỗi loại bột mì sẽ cho ra chất bánh khác nhau (bột số 8 sẽ ít dai hơn bột số 13).

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH TIÊU BỘT MÌ ĐA DỤNG TẠI NHÀ

- Cho sữa, đường và xíu muối vào nồi. Bắt lên bếp, vừa nấu vừa khuấy đến khi sữa ấm lên. Nhấc khỏi bếp, cho men vào, khuấy tan, để 10 phút cho men nghỉ.
- Đổ sữa và men vào bột mì đa dụng, trộn đều. Cho bột ra, nhồi 10 - 15 phút.
- Cho bột bánh tiêu vào thau, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Ủ bột nở gấp đôi. Chia bột làm 6 - 8 phần.
- Túm bột lại, vo tròn. Rắc mè lên bánh tiêu rồi cán cho bánh mỏng ra. Rắc ít bột mì khô lên bánh (khi xếp chồng bánh lên nhau sẽ không bị dính).
- Đổ dầu vào nồi, để lửa vừa. Khi dầu nóng, cho bánh tiêu vào chiên, trở bánh thường xuyên đến khi bánh vàng 2 mặt. Vớt bánh tiêu ra, để ráo dầu.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH TIÊU BỘT MÌ ĐA DỤNG THƠM NGON

- Muốn mè bám vào bánh tiêu khi chiên, bạn phải cán mè lên bánh. Nếu chỉ rắc và chấm sơ sơ thì mè sẽ bị rớt ra khỏi bánh trong quá trình chiên.
- Dầu chiên bánh tiêu nên cho nhiều 1 chút, bánh sẽ phồng tròn và ngon hơn. Dầu phải đủ độ nóng mới cho bánh tiêu vào chiên. Nếu chiên lúc dầu chưa nóng, bánh sẽ bị chai (bánh xẹp, không nở phồng).
- Khi chiên bánh tiêu vàng thì bạn vớt bánh tiêu ra (khi vớt vẫn để lửa bình thường). Không nên chiên vàng quá rồi vớt ra, vì độ nóng của dầu sẽ làm bánh bị cháy đen. Bánh tiêu sau khi chiên xong nên để lên các bề mặt thoáng khí, vừa giúp cho bánh tiêu ráo dầu và không bị xẹp.

NHỮNG LOẠI BÁNH BÒ NGON ĂN VỚI BÁNH TIÊU

Bánh bò cơm rượu
Bánh bò lá dứa
Bánh bò thốt nốt

Nhận xét