Cách làm tàu hủ trân châu mát lạnh giải nhiệt ngày hè

Chia sẻ công thức và cách làm tàu hủ trân châu mát lạnh tại nhà. Tàu hủ thơm mềm, hòa quyện với nước đường ngọt ngọt, những viên trân châu dẻo ngon rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÀU HỦ TRÂN CHÂU NGON

NHỮNG MÓN THẠCH - RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÀU HỦ TRÂN CHÂU NGON

  • 1L nước đậu nành
  • 10 lá Gelatin
  • 30g sữa đặc
  • Trân châu: 100g bột năng, 40g đường, xíu muối, ít nước sôi (khoảng 30 - 40ml)
  • Nước đường: 30g đường, 300ml nước, ít lá dứa

Lượng lá Gelatin mình dùng cho 1L sữa đậu là 10 lá (tàu hủ sẽ có độ dai nhiều). Nếu thích tàu hủ mềm tan, bạn có thể dùng khoảng 8 lá Gelatin.

CÁC BƯỚC LÀM TÀU HỦ TRÂN CHÂU TẠI NHÀ

- Nấu nước đậu nành và sữa đặc cho nóng lên. Lá gelatin ngâm với nước lạnh cho mềm, vắt ráo nước.
- Cho vào nồi sữa đậu nành. Khuấy đều cho Gelatin tan hết. Múc sữa đậu nành cho vào khuôn, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 - 4 tiếng.
- Cho bột năng, đường và xíu muối vào thau. Đổ từng chút nước sôi vào rồi trộn đều (đến khi có thể nhồi thành khối là được). Nhồi 1 - 2 phút cho dẻo mịn, lăn dài rồi cắt thành từng viên nhỏ (có thể vo tròn tủy thích). Cho vào thau có chút bột năng để không dính.
- Cho trân châu vào ray, bỏ hết phần bột thừa. Bắt nồi nước sôi rồi thả trân châu vào luộc 15 - 20 phút, vặn lửa nhỏ lại, nấu tiếp 30 - 45 phút.
- Vớt trân châu ra ngâm vào thau nước lạnh. Vớt trân châu ra cho ráo nước rồi trộn với 20g đường, để 15 - 20 phút.
- Cho đường vào nồi, nấu cho đường chuyển sang màu vàng caramel thì cho vào 1 chén nước và 1 bó lá dứa, nấu 15 - 20 phút. Múc trân châu cho vào nồi nước đường. Để nguội hoàn toàn.
- Múc nước đường trân châu vào tàu hủ. Bảo quản tàu hủ trân châu trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 3 ngày.

BÍ QUYẾT LÀM TÀU HỦ TRÂN CHÂU THƠM NGON

- Trong trường hợp không mua được lá gelatin, bạn có thể dùng bột gelatin để thay thế. Với 10 lá Gelatin, bạn có thể thay bằng 30g bột gelatin (nếu muốn cứng nhiều thì dùng 40g).
- Nếu làm trân châu để ăn liền thì bạn chỉ cần luộc 15 - 20 phút là được. Còn nếu muốn bảo quản lâu, để 1 - 2 ngày thì nên luộc lâu hơn.
- Khi đường chuyển sang màu vàng caramel (lúc này đường rất nóng), nên chế từ từ nước vào. Nếu chế nước nhanh và nhiều có thể bị trào ra ngoài. Hoặc lúc chế nước vào, nên dùng nước sôi.

NHỮNG LOẠI TÀU HỦ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Làm tàu hủ truyền thống bằng đường nho
Tàu hủ Singapore
Tàu hủ trứng

Nhận xét