Cách làm chân gà ngâm sả tắc giòn sần sật để được lâu

Chia sẻ công thức và cách làm chân gà ngâm sả tắc ngon tại nhà. Chân gà ăn giòn sần sật, thơm mùi sả tắc, thấm vị chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHÂN GÀ NGÂM SẢ TẮC NGON

NHỮNG MÓN NGÂM GIẤM CHUA NGỌT DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÂN GÀ NGÂM SẢ TẮC NGON

  • 500g chân gà rút xương
  • 50g ớt sừng đỏ
  • 3 cây sả và vài trái tắc
  • ít lá chanh và gừng
  • Nước giấm đường: 500ml giấm nuôi (hoặc 300ml giấm công nghiệp), 300g đường, 100ml nước, 15g muối, 10 trái tắc

Chân gà mình sử dụng trong video là chân gà rút xương. Nếu mua chân gà còn xương, bạn nên mua khoảng 600g - 700g chân gà cho công thức trên. Nhưng chân gà có xương thì thời gian bảo quản ngắn hơn chân gà đã rút xương.

CÁC BƯỚC LÀM CHÂN GÀ NGÂM SẢ TẮC TẠI NHÀ

- Chân gà mua về rửa qua vài lần nước cho sạch. Cho chân gà vào thau cùng ít rượu và muối rồi bóp chân gà, rửa lại cho sạch rồi để ráo.
- Bắt nồi nước rồi thả vào ít sả và gừng đập dập, 1 muỗng muối. Khi nước sôi, cho chân gà vào luộc chín. Vớt chân gà ra ngâm vào thau nước cho nhanh nguội.
- Vớt hết chân gà cho vào thau, thêm 3 muỗng canh đường. Bóp 7 - 10 phút cho chân gà ra nhựa (nước, collagen). Rửa chân gà qua nhiều lần nước, đến khi nước trong là được. Vớt chân gà ra cho ráo nước rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.
- Cho giấm, nước, đường và muối vào nồi. Khuấy tan đường và nấu giấm cho sôi khoảng 3 - 4 phút, tắt bếp, để nguội hoàn toàn. Vắt vào nước giấm đường khoảng 7 - 10 trái tắc (tùy vào độ chua của nước giấm đường).
- Lá chanh cắt sợi. Sả chia làm 2, phần đầu cắt sợi, phần gốc cắt lát mỏng. Ớt sừng cắt khoanh. Cắt lát khoảng 3 trái tắc và cắt nhỏ khoảng 3 trái tắc.
- Cắt nhỏ chân gà cho vào thau cùng với lá chanh, sả, tắc, ớt rồi đổ nước giấm đường vào. Cho chân gà sả tắc vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng 4 - 5 tiếng là ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM CHÂN GÀ NGÂM SẢ TẮC THƠM NGON

- Muốn chân gà ngâm sả tắc để lâu không hư, bạn nên bóp chân gà với rượu và muối cho thật sạch rồi sau đó mới đem đi luộc. Sau khi luộc xong, nên bóp chân gà với đường cho ra hết nhựa.
- Nếu muốn chân gà giòn nhiều thì sau khi rửa hết phần collagen của da gà, thì bạn cho chân gà vào tủ lạnh trước khi ăn khoảng 1 - 2 tiếng (hoặc cho thêm vài viên đá lạnh thì chỉ cần khoảng 30 phút).
- Chân gà sả tắc sẽ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 5 ngày. Từ ngày thứ 6 trở đi, bạn nên vớt chân gà và sả tắc ra để ráo nước rồi cho vào 1 cái hộp khác, tiếp tục bảo quản trong tủ lạnh thêm 5 - 7 ngày.

CHÂN GÀ LÀM MÓN GÌ NGON

Chân gà sốt thái
Chân gà nướng sate
Chân gà kho trứng cút

Nhận xét