Cách đổ rau câu milo nhiều lớp ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm rau câu milo ngon tại nhà. Rau câu milo nhiều lớp, ăn vừa giòn ngon tại mát lạnh, thích hợp làm món giải nhiệt cho ngày nóng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM RAU CÂU MILO NGON

NHỮNG MÓN RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC RAU CÂU MILO NGON

  • 4 gói milo (88g - 90g)
  • 420ml sữa tươi
  • 420ml sữa tươi socola
  • 150g sữa đặc
  • 800ml nước (+ 100ml lúc đổ)
  • 20g bột rau câu
  • 250g đường
  • xíu muối

Với bột rau câu, bạn có thể dùng bột giòn hoặc dẻo đều được. Nhưng nên ưu tiên chọn bột rau câu giòn, vì rau câu giòn sẽ để được lâu hơn và khi làm xong cũng ít ra nước hơn.

CÁC BƯỚC LÀM RAU CÂU MILO TẠI NHÀ

- Cho đường, muối và bột rau câu vào tô rồi trộn đều. Cho từ từ bột rau câu đã trộn vào 800ml nước, khuấy tan rồi chia làm 2 thau bằng nhau.

- Cho bột milo, 50g sữa đặc, 420ml sữa tươi socola vào thau. Khuấy tan, để rau câu nghỉ 30 phút.
- Cho 100g sữa đặc, 420ml sữa tươi vào thau rau câu còn lại. Khuấy tan rồi để thau rau câu nghỉ 30 phút.
- Đổ thau rau câu milo vào nồi, nấu lửa nhỏ, 12 - 15 phút, vừa nấu vừa khuấy. Múc rau câu đổ vào khuôn. Đặt lại nồi rau câu milo lên bếp, thêm 1/2 vá nước, khuấy đều.
- Đổ thau rau câu sữa vào nồi, nấu lửa nhỏ, 12 - 15 phút. Múc rau câu sữa đổ vào khuôn. Đặt lại nồi rau câu sữa lên bếp, thêm 1/2 vá nước, khuấy đều.
- Đổ lớp rau câu cuối cùng lên thì chờ cho rau câu nguội hoàn toàn, cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 tiếng. Cắt rau câu milo thành miếng vừa ăn. Bảo quản phần rau câu còn lại trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM RAU CÂU MILO THƠM NGON

- Với 1 số bột rau câu, khi cho trực tiếp vào nước sẽ gây ra tình trạng vón cục. Vì vậy, bạn nên trộn bột rau câu với đường rồi hãy cho vào nước.
- Khi đổ rau câu milo nhiều lớp, bạn nên chú ý canh thời gian để nấu 2 nồi rau câu. Khi lớp rau câu bên dưới vừa se mặt lại (ấn vào thấy còn mềm, hơi khô, ấm) thì phải đổ từ từ lớp rau câu lớp tiếp theo và lớp này phải thật nóng.
- Bảo quản rau câu milo trong ngăn mát tủ lạnh, có thể để 2 - 3 tuần. Rau câu milo có thể làm topping cho trà sữa hoặc các loại trà trái cây.

MILO LÀM MÓN GÌ NGON TẠI NHÀ

Milo đá xay
Pudding Milo
Bánh bông lan Milo

Nhận xét