Sữa chua túi trái cây | công thức sữa chua chuẩn và chi tiết cách làm sốt trái cây

Chia sẻ công thức và cách làm sữa chua túi trái cây siêu ngon tại nhà. Sữa chua túi trái cây ăn dẻo ngon, vị chua ngọt, thơm mùi trái cây và không dăm đá.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA CHUA TÚI TRÁI CÂY NGON

NHỮNG LOẠI SỮA CHUA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA CHUA TÚI TRÁI CÂY NGON

  • 380g sữa đặc
  • 1.9L sữa tươi
  • 1 hủ sữa chua cái
  • 300ml nước
  • Trái cây: 2 trái kiwi xanh, 2 trái chanh dây, 2 trái dâu tây, 50g việt quất
  • Đường: 80g - 100g đường
  • 120ml nước (làm sốt trái cây)
  • Túi sữa chua (mua túi đựng sữa chua )

Sữa chua túi trái cây thường kết hợp với rất nhiều loại sốt. Trong video, mình chỉ sử dụng 1 số loại thông dụng như kiwi, việt quất, chanh dây và dâu tây. Bạn có thể dùng thêm các vị khác như dứa, đào, vải, bạc hà, trà xanh hoặc cafe,...

CÁC BƯỚC LÀM SỮA CHUA TÚI TRÁI CÂY TẠI NHÀ

- Cho nước vào nồi, nấu sôi, vặn lửa nhỏ lại. Cho hết 1 hộp sữa đặc vào, khuấy cho sữa đặc tan. Nhấc nồi sữa khỏi bếp, cho hết lượng sữa tươi vào, khuấy đều. Cho tiếp hủ sữa chua cái vào, khuấy kỹ và nhẹ để sữa chua cái tan hết.
- Đổ toàn bộ lượng sữa chua vào thùng đá, hớt bọt rồi đậy nắp lại (có thể trùm thêm 1 - 2 khăn lên để giúp giữ nhiệt cho thùng đá). Sau 10 - 20 tiếng, sữa chua sẽ đông lại.
- Làm sốt Kiwi: Kiwi gọt vỏ, xắt lát mỏng. Cho kiwi vào nấu cùng với ít nước, đường, 10 phút. Cho kiwi vào ray, cà nhuyễn mịn.
- Làm sốt dâu tây: Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống, xắt lát mỏng. Cho dâu tay vào nấu cùng với ít nước, đường, 10 phút. Đổ dâu tây vào ray, cà nhuyễn mịn.
- Làm sốt chanh dây: Chanh dây cắt đôi, nạo lấy ruột và cho vào ray. Lọc lấy hết nước chanh dây và múc thêm ít hạt để làm sốt (nếu thích). Cho nước chanh dây vào nấu với ít nước, đường, 10 phút.
- Làm sốt việt quất: cho việt quất vào máy xay nhuyễn với ít nước. Đổ việt quất xay ra nấu cùng với ít nước và đường, 10 phút.
- Nên cho tất cả sốt vào các chai nhỏ. Xịt ít sốt vào túi sữa chua, dùng tay vuốt dọc cho sốt chạy dài túi. Bơm sữa chua vào 4/5 túi, cột lại.
- Xếp sữa chua vào khay, đặt trong ngăn đông tủ lạnh 5 - 6 tiếng.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA CHUA TÚI TRÁI CÂY THƠM NGON

- Khi mua sữa chua cái bạn cần lưu ý, nếu hủ sữa chua cái còn lạnh thì bạn hãy thử nghiêng nó, nếu thấy nó đặc và chắc thì nên mua. Còn nếu sữa chua cái mua lúc nguội (người bán mới lấy về chưa cho vào tủ lạnh) thì bạn cũng nghiêng thử, nếu thấy quá lỏng, vừa nghiêng đã chảy thì không nên mua.
- Khi chọn trái cây để làm sốt, bạn nên ưu tiên chọn những loại có vị chua hoặc chua ngọt. Nếu chọn trái cây thuần vị ngọt quá để làm sữa chua túi sẽ không ngon lắm (nếu bạn thích ngọt thì không vấn đề gì).
- Với cách làm sữa chua túi trái cây ở trên, bạn có thể làm ra khoảng 50 - 60 túi. Tỷ lệ túi bị dăm đá là 5% - 6%. Để giảm tình trạng dăm đá, bạn sẽ cần khuấy kỹ sữa chua hơn và ủ thời gian lâu hơn (mình ủ 15 tiếng).

NHỮNG CÁCH Ủ SỮA CHUA TẠI NHÀ

Sữa chua ủ nước
Sữa chua ủ khô

Nhận xét