Cách làm giò heo kho sả ớt mềm ngon đậm đà

Chia sẻ công thức và cách làm giò heo kho sả ớt mềm ngon tại nhà. Thịt chân giò kho sả ớt có màu đỏ đẹp, thấm vị đậm đà, thơm mùi sả ớt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM GIÒ HEO KHO SẢ ỚT NGON

NHỮNG MÓN KHO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GIÒ HEO KHO SẢ ỚT NGON

  • 800g giò heo
  • 4 cây sả
  • 3 trái ớt sừng
  • ít hành tím, tỏi
  • 600ml nước dừa
  • Gia vị: 3g muối, 5g hạt nêm, 25g đường, 40g tương ớt, 30g nước mắm, 10g dầu ăn

Chân giò tươi ngon sẽ có phần thịt hồng tươi, không có mùi hôi, ấn vào thịt sẽ có độ đàn hồi.

CÁC BƯỚC LÀM GIÒ HEO KHO SẢ ỚT TẠI NHÀ

- Giò heo mua về rửa qua vài lần nước. Ngâm chân giò trong thau nước muối loãng 10 - 15 phút. Trụng chân giò với nước sôi 2 - 3 phút, vớt ra để ráo rồi ướp với gia vị 30p - 60p.
- Sả cắt phần ngọn, đập dập. Phần gốc sả xắt lát mỏng rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng ớt, hành tím và tỏi. Cho nước dừa, nước mắm, đường và tương ớt vào thau, khuấy tan hết gia vị.
- Cho vào nồi ít dầu, 1 muỗng đường và sả khúc. Xào 5 - 10 phút cho đường chuyển màu và sả thơm vàng. Cho hành tím, tỏi và sả xay vào. Xào đến khi dậy mùi thơm.
- Cho giò heo vào, đảo sơ 2 - 3 phút. Cho nước dừa vào, để lửa nhỏ, kho 45p - 60p. Sau cùng, rắc thêm ít sả hoặc tiêu cho thơm.

BÍ QUYẾT LÀM GIÒ HEO KHO SẢ ỚT THƠM NGON

- Giò heo kho sả ớt có thể dùng giò gân, giò nạc hoặc móng giò đều được. Nếu muốn ăn thịt nhiều, bạn chọn chân giò sau. Còn muốn ăn gân nhiều, bạn chọn chân giò trước.
- Để giò heo kho sả ớt lên màu đỏ đẹp, bạn phải dùng nước dừa. Nước dừa càng ngọt thì thịt giò lên màu càng đẹp. Lượng đường của món kho này có thể giảm tùy thích (đường không ảnh hưởng đến việc lên màu đỏ).
- Nếu nồi đáy mỏng, có thể bạn sẽ mất nhiều thời gian để kho hơn. Nên cho thêm 100 - 200ml nước vào phần nước dừa ngay từ đầu để đủ lượng nước kho giò mềm ngon.

GIÒ HEO LÀM MÓN GÌ NGON

Giò heo kho nước tương
Giò heo chiên giòn
Bánh canh giò heo

Nhận xét