Cách làm bánh mì nướng nước cốt dừa vừa giòn rụm lại thơm béo

Chia sẻ công thức và cách làm bánh mì nướng nước cốt dừa ngon tại nhà. Bánh mì nướng giòn rụm, nhân thịt thơm, hòa quyện vị béo nước cốt dừa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH MÌ NƯỚNG NƯỚC CỐT DỪA NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH MÌ NƯỚNG NƯỚC CỐT DỪA NGON

  • Bánh mì
  • 100g thịt nạc xay
  • 10g ruốc sấy
  • 30g hành lá
  • ít hành tím, tỏi
  • Nước cốt dừa: 200ml nước cốt dừa, 5g bột bắp, 2g muối, 5g đường
  • Gia vị: 5g đường, xíu tiêu, 2g hạt nêm, 1g muối, 20g bơ (nếu có)

Bánh mì nướng nước cốt dừa có thể dùng bánh mỳ cũ hoặc bánh mì mới đều được. Nếu dùng bánh mì cũ, bạn nên xịt ít nước lên cả 2 mặt bánh trước khi nướng (giúp bánh không bị khô).

CÁC BƯỚC LÀM MÌ NƯỚNG NƯỚC CỐT DỪA TẠI NHÀ

- Ruốc sấy rửa sạch, để ráo nước. Cho ruốc vào chảo, rang thơm vàng.
- Cho thịt nạc xay vào chảo, đảo cho tơi rời. Khi thịt nạc xay ra mỡ, cho hành tím vào tỏi vào xào thơm. Cho gia vị vào, đảo đều.
- Cho ruốc sấy vào, đảo đều, cho thêm 20 - 30g bơ. Xào cho bơ tan hết, tắt bếp. Cho hành lá vào, đảo đều.
- Cho nước cốt dừa, bột bắp, đường, muối vào chảo. Khuấy cho bột tan hoàn toàn, để lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đến khi nước cốt dừa chín và sánh đặc là được.
- Cắt bánh mì làm 2, áp bánh mì trên chảo 5 - 7 phút với lửa nhỏ cho nóng giòn. Lấy bánh mì ra, cho nhân nạc xay xào và rưới nước cốt dừa lên.

BÍ QUYẾT LÀM MÌ NƯỚNG NƯỚC CỐT DỪA THƠM NGON

- Muốn nhân thịt nạc xay thơm béo nhiều thì khi rang gần xong, bạn cho thêm 20 - 30g bơ vào. Để tạo độ sánh cho nước cốt dừa, có thể dùng bột bắp, bột gạo, bột năng đều được.
- Bánh mì muốn nóng giòn, bạn có thể nướng bằng chảo, bằng than hoặc nướng lò đều được. Nếu nướng lò, bạn để nhiệt độ 130 độ C, nướng 2 lửa, quạt từ 5 - 7 phút.
- Bánh mì nướng nước cốt dừa có thể ăn với tương cà, tương ớt và sốt mayonnaise. Nếu muốn món ăn có vị cay nhiều, bạn có thể cho thêm ít ớt xay.

BÁNH MÌ LÀM MÓN GÌ NGON

Bánh chuối nướng
Bánh mì pate nướng muối ớt

Nhận xét