Cách làm bánh bao thịt nướng đơn giản tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bao thịt nướng ngon tại nhà. Bánh ăn xốp mềm hòa quyện với nhân thịt nướng thơm lừng và béo ngậy rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BAO THỊT NƯỚNG NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BAO THỊT NƯỚNG NGON

BÁNH BAO:
  • 400g bột bánh bao
  • 5g men (men trong gói bột bánh bao)
  • 160ml sữa tươi
  • 30ml dầu ăn (giúp bánh mềm hơn)
THỊT NƯỚNG:
  • 600g thịt nạc dăm
  • 3 tép tỏi, 1 củ hành tím và hành tây
  • 100g sốt ướp đồ nướng
  • Gia vị: 3g hạt nêm, 2g nước mắm, 5g mật ong
  • Xiên que

Với thịt nướng, bạn nên chọn thịt ba rọi hoặc thịt nạc dăm. Những loại thịt này có mỡ, khi nướng lên sẽ mềm ngon chứ không quá khô.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH BAO THỊT NƯỚNG TẠI NHÀ

 - Pha sốt ướp thịt nướng: Xay nhuyễn hành tỏi rồi vắt lấy nước. Cho nước hành tỏi, sốt ướp đồ nướng, hạt nêm, nước mắm, mật ong vào tô rồi khuấy cho tan hoàn toàn.
- Thịt nạc dăm mua về rửa sạch, để ráo. Xắt thịt thành từng lát mỏng rồi dần thịt cho mềm. Ướp thịt với sốt nướng và dầu ăn trong 30 phút.
- Làm nóng lò 10 phút, 170 độ C, 2 lửa, quạt. Xiên thịt vào que rồi cho vào lò, nướng 20 - 30 phút.
- Cho men vào sữa tươi, khuấy tan. Cho sữa tươi vào bột, trộn đều.
- Cho bột bánh bao ra nhồi (muốn bánh mềm hơn có thể cho thêm 30ml dầu ăn) 20 - 25 phút. Cho bột vào thau, bọc kín, ủ nở gấp đôi.
- Chia bột thành từng phần nhỏ, vo tròn, cán mỏng. Xếp bánh bao vào nồi, đậy kín và ủ tiếp 30 phút. Bắt lên bếp xửng nước sôi, hấp bánh bao với lửa vừa 15 - 20p.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BAO THỊT NƯỚNG THƠM NGON

- Hầu hết những loại bột bánh bao trên thị trường sẽ có sẵn gói men bên trong. Nếu dùng 1/2 lượng bột thì bạn cũng dùng 1/2 lượng men. Phần men còn lại, cột kín và bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
- Để nướng que không bị cháy thì bạn nên ngâm que vào nước khoảng 30p - 1 tiếng. Tùy vào xiên thịt to nhỏ, dày mỏng mà thời gian nướng sẽ khác nhau (20 - 30 phút). Nướng quá lâu sẽ làm thịt bị khô cứng.
- Món bánh bao thịt nướng này có thể ăn kèm với tương ớt, tương cà, mù tạt vàng hoặc sốt mayonnaise. Ngoài ra, nên ăn kèm với dưa leo, rau và đồ chua giúp món ăn ngon miệng hơn.

NHỮNG LOẠI BÁNH BAO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh bao nhân thịt trứng cút
Bánh bao sữa
Bánh bao nhân trứng sữa

Nhận xét