Cách làm kem cam thơm mát giải nhiệt ngày nóng

Chia sẻ công thức và cách làm kem cam ngon tại nhà. Kem cam có 2 lớp, lớp sữa cam thơm béo và lớp cam chua ngọt ăn mát lạnh rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KEM CAM NGON

NHỮNG MÓN KEM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KEM CAM NGON (khoảng 8 - 10 que - 110g/que)

  • 4 trái cam sành (1.2kg)
  • 1 trái cam mỹ (300g)
  • 100g mứt cam
  • 20ml mật ong
  • 100g sữa chua
  • 220ml sữa tươi
  • 70g đường

Mứt cam trên thị trường có khá nhiều hãng khác nhau. Bạn nên chọn những dòng mứt nổi tiếng, có thương hiệu, làm kem cam sẽ thơm và ngon hơn. Nhưng nếu không thích kem có mùi cam nhiều, bạn có thể không dùng mứt cam vẫn được.

CÁC BƯỚC LÀM KEM CAM TẠI NHÀ

- Cho đường và sữa vào nồi, bắt lên bếp, vừa nấu vừa khuấy đến khi sữa nóng lên. Nhắc khỏi bếp, cho mứt cam vào rồi khuấy tan. Cho vào 1 hộp sữa chua, khuấy đều. Rót phần kem sữa cam này vào 1/2 khuôn, để vào ngăn đông tủ lạnh 3 - 4 tiếng.
- Cam mỹ bóc bỏ vỏ, xay nhuyễn phần thịt cam. Cam sành vắt lấy nước. Cho 2 phần cam này vào nồi, thêm mật ong, đường và mứt cam rồi bắt lên bếp. Vừa nấu vừa khuấy đến khi mứt cam tan hết. Tắt bếp, để nguội.
- Rót phần cam này vào đầy khuôn kem, cắm que kem vào. Cho kem cam vào ngăn đông tủ lạnh 5 - 6 tiếng.

BÍ QUYẾT LÀM KEM CAM THƠM NGON

- Cam sành làm kem nên lựa những quả chín. Vỏ cam nhẵn bóng, to tròn, cầm lên thấy chắc tay. Với cam vàng, bạn có thể chọn bất kì dòng cam vàng nào trên thị trường cũng được.
- Kem cam thành phần chủ yếu là nước, nên tốc độ tan khá nhanh so với các loại kem khác. Nếu không có khuôn que, bạn có thể cho vào hộp, vào hủ nhựa vẫn được.
- Để lấy kem cam ra khỏi khuôn dễ dàng, bạn xả khuôn kem dưới vòi nước khoảng 30 giây là rút kem ra dễ dàng. Bạn có thể rút hết tất cả kem cam ra khỏi khuôn rồi cắm nhẹ vào, lần sau chỉ cần rút que kem ra mà không cần xả nước nữa.

CAM LÀM MÓN GÌ NGON

Nước cam
Trà cam
Siro cam

Nhận xét