Cách làm hành phi giòn ngon không phơi nắng để được lâu

Chia sẻ công thức và cách làm hành phi vàng giòn không cần phơi nắng. Hành phi làm tại nhà hợp vệ sinh, hành phi để được lâu không bị đắng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM HÀNH PHI NGON

NHỮNG MÓN CHIÊN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC HÀNH PHI NGON

  • 600g hành tím Bắc
  • 800ml dầu ăn
  • xíu muối
  • 10g bột bắp

Khi mua hành tím, bạn nên chọn hành Bắc (không nên mua hành Trung Quốc). Lớp vỏ ngoài củ hành phải khô, củ hành to đều nhau và bóp thấy cứng và chắc.

CÁC BƯỚC LÀM HÀNH PHI TẠI NHÀ

- Cho hành tím vào thau nước, gọt phần gốc rồi bóc vỏ hành. Rửa qua nhiều lần nước cho thật sạch rồi để ráo.
- Bào (hoặc xắt) hành tím thành từng lát mỏng đều nhau. Rắc ít bột bắp vào hành tím, xốc đều.
- Cho dầu vào chảo cùng xíu muối, để lửa vừa, khuấy cho muối tan hết. Khi dầu nóng, thả hành vào chiên (chỉ thả lượng hành vừa đủ so với chảo, thả quá nhiều dầu sẽ trào ra ngoài).
- Sau khi phi hành được 3 - 5 phút, đảo nhẹ cho hành vàng giòn đều. Khi thấy hành phi vàng khoảng 80% - 90% thì vớt hành ra để ráo dầu (khi vớt ra vẫn để lửa).
- Hành phi sau khi nguội hoàn toàn, cho hành phi vào hủ, đậy kín, bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM HÀNH PHI THƠM NGON

- Muốn gọt hành tím nhanh, bạn nên ngâm hành với nước 10 - 15 phút. Khi gọt phần gốc hành tím, không nên gọt sâu quá. Phần gốc này sẽ giúp hành phi giữ nguyên tép sau khi chiên.
- Khi thả hành tím vào chiên, dầu phải đủ độ nóng. Bạn có thể thử độ nóng của dầu bằng cách thả 1 lát hành tím vào, nếu sau 2 - 3 giây hành tím nổi lên là đã đủ độ nóng.
- Hành tím sau khi vớt ra cần để nguội hoàn toàn. Cho hành phi vào hủ và bảo quản bên ngoài từ 30 - 45 ngày. Nên chiết hành phi ra hủ nhỏ để ăn dần, dùng hết hủ nhỏ rồi lại chiết ra.

HÀNH PHI THƯỜNG ĂN VỚI MÓN GÌ

Bánh tráng chiên
Bánh tráng cuốn
Hủ tiếu gõ

Nhận xét