Cách làm bò viên giòn ngon chuẩn vị tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bò viên giòn ngon dễ thành công. Bò viên làm nhà vừa an toàn sạch sẽ, không lo chất bảo quản hàn the.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÒ VIÊN NGON

NHỮNG MÓN GIÒ CHẢ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÒ VIÊN NGON

  • 500g thịt bò
  • 5g bột nổi
  • Gia vị: 40g nước mắm, 30g dầu ăn, 10g đường, 5g tiêu
  • 15g bột bắp
  • 3 tép tỏi
  • 30g đá viên và 20ml nước
  • Nước luộc bò viên: 1L nước, vài lát gừng, 1 củ hành tây, 1m muối, 2m đường

Thịt bò trong video mình sử dụng làm bò viên là thịt thăn bò. Ngoài thịt thăn ra, bạn có thể dùng bò xay để làm bò viên vẫn được. Nếu dùng bò xay thì không dùng dầu ăn trong công thức nữa.

CÁC BƯỚC LÀM BÒ VIÊN TẠI NHÀ

- Bò mua về rửa sạch, thấm khô, cắt miếng nhỏ. Cho thịt bò vào túi zip cùng dầu ăn, nước mắm, đường, tiêu và bột bắp. Trộn đều rồi cho túi bò vào ngăn đông tủ lạnh 3 - 4 tiếng.
- Cho vào chén đá viên 2 muỗng nước, 1m bột nổi và tỏi xay, trộn đều. Cho bò vào máy xay nhuyễn (xay 3 - 4 phút, nên chia lượng bò ra xay cho dễ nhuyễn).
- Khi bò xay nhuyễn, vừa xay bò vừa cho chén nước đá tỏi bột nổi vào. Xay đến khi bò dẻo dai, mịn (xay 4 - 5 phút).
- Thùng 2 chiếc muỗng, nhúng vào nước đá rồi tạo hình bò viên. Cho bò viên ngâm vào thau nước đá thật lạnh.
- Bắt nồi nước, cho vào vài lát gừng, hành tây, muối và đường. Khi nước sôi, thả bò viên vào luộc chín. Vớt bò viên ra, ngâm vào thau nước đá. Khi bò viên nguội, vớt ra để ráo rồi cho vào tủ mát bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM BÒ VIÊN THƠM NGON

- Tổng thời gian xay từ lúc thịt bò còn dăm đá cho đến lúc dẻo dai mất khoảng 8 - 10 phút. Nếu xay lâu hơn, có thể bò không còn đủ độ lạnh, lúc đó bò viên sẽ mềm bỡ chứ không dai giòn.
- Bò sau khi đã xay dẻo dai thì bạn nặn bò viên ra, ngâm ngay vào thau nước đá thật lạnh. Nếu nước không đủ lạnh, bò viên sẽ bị bở hoặc thấm nước vào làm bò viên bị nhạt vị.
- Bò viên sau khi luộc xong nên ngâm ngay vào thau nước đá, việc này sẽ giúp bò viên không bị thâm đen và giòn hơn. Khi bò viên đã nguội hoàn toàn, bạn vớt ra cho vào hộp, bảo quản tủ mát 2 tuần (để ngăn đông 2 - 3 tháng).

BÒ VIÊN THƯỜNG ĂN VỚI CÁC MÓN

Hủ tiếu bò viên
Phở bò viên
Mì trộn bò viên

Nhận xét