Cách làm ba rọi chiên nước mắm thịt mềm ngọt da nổ giòn hấp dẫn

Chia sẻ công thức và cách làm ba rọi chiên mắm ngon tại nhà. Bí quyết chiên thịt ba rọi không văng dầu, da nổ giòn, thịt mềm ngọt và không bị khô.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BA RỌI CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

NHỮNG MÓN CHIÊN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BA RỌI CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

  • 1 dây ba rọi (600 - 700g)
  • 500ml dầu ăn
  • ít bột bắp
  • xíu muối
  • Sốt nước mắm: 20g đường, 25g nước mắm, 20g tương ớt, 20g sate, 20g nước lọc, 2 tép tỏi và 2 củ hành tím

Ngoài chợ hoặc trong siêu thị, người ta bán ba rọi chia làm rất nhiều dây. Khi mua, bạn ưu tiên chọn những dây ba rọi dính (phần mỡ và thịt dính liền vào nhau), không mua loại dây rời.

CÁC BƯỚC LÀM BA RỌI CHIÊN NƯỚC MẮM TẠI NHÀ

- Ba rọi mua về sơ chế sạch, để ráo. Cho vào chảo 1 củ hành tím đập dập và ít nước, đặt mặt da xuống đáy chảo, luộc cho phần da chín (khoảng 10 phút). Gắp ba rọi ra, dùng xiên que (hoặc nĩa) xăm đều khắp mặt da.
- Cho vào chảo ít dầu và bột bắp, khuấy cho bột bắp tan đều ra rồi cho ba rọi vào chiên mặt da. Chiên đến khi da vàng và hơi khô là được. Gắp thịt ra để ráo dầu, dùng khăn thấm khô miếng ba rọi. Cắt dọc miếng ba rọi (dày 1 - 2 cm).
- Cho vào chảo 500ml dầu và xíu muối, khuấy cho muối tan. Khi dầu nóng, cho vào 1 muỗng bột bắp, khuấy đều. Cho ba rọi vào chiên với lửa vừa. Khi ba rọi vàng 1 mặt, trở mặt còn lại. Khi thấy da nổ giòn thì gắp ra, để ráo dầu.
- Phi hành tím và tỏi cho thơm vàng, cho sốt nước mắm đã pha vào. Đảo cho sốt nước mắm gần cạn thì cho thịt ba rọi đã chiên vào. Áo đều 2 mặt cho ba rọi thấm sốt nước mắm.

BÍ QUYẾT LÀM BA RỌI CHIÊN NƯỚC MẮM THƠM NGON

- Khi mua ba rọi về, bạn rửa qua vài lần nước. Ngâm dây ba rọi trong nước muối loãng 10 - 15 phút, xả lại với nước rồi để ráo.
- Trước khi cho ba rọi vào chiên lần 2, phải đảm bảo thịt nguội hoàn toàn. Trong lần chiên thứ 2, phải chiên với lửa vừa hoặc lớn, trong quá trình chiên không tăng hoặc giảm lửa.
- Khi làm món ba rọi chiên nước mắm để ăn liền, bạn không cần nấu cho sốt nước mắm quá cạn. Còn nếu làm để 30p - 1 tiếng mới ăn, bạn nên nấu sốt cạn 1 chút sẽ giúp da giòn lâu hơn.

THỊT BA RỌI LÀM MÓN GÌ NGON

Ba rọi 1 nắng
Ba rọi ngâm nước mắm
Ba rọi kho sả ớt

Nhận xét