Cách làm bánh cuốn cấp tốc không pha bột

Chia sẻ công thức và cách làm bánh cuốn cấp tốc ngon tại nhà. Bánh cuốn làm bằng bánh tráng không cần pha bột, bánh làm ra vẫn mềm thơm ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH CUỐN NGON

NHỮNG MÓN BÁNH MẶN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH CUỐN NGON (3 - 4 người ăn)

  • 15 miếng bánh tráng (loại dày)
  • 150g thịt nạc xay
  • 20g cà rốt và 20g hành tây
  • 5 tai nấm mèo
  • Ăn kèm: giá, dưa leo, chả lụa, rau thơm các loại
  • Gia vị: 3g hạt nêm, 4g đường
  • Nước mắm ăn bánh cuốn: 20ml nước mắm, 20g đường, 1 trái canh, 40ml nước, ớt

Để món bánh cuốn ngon hơn, bạn có thể làm thêm ít hành phi. Dầu hành sau khi phi cũng có thể tận dùng để quét lên bánh, vừa giúp bánh chống dính lại có mùi thơm hấp dẫn.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH CUỐN BẰNG BÁNH TRÁNG TẠI NHÀ

- Nấm mèo ngâm nở, rửa sạch, bằm nhuyễn. Cà rốt và hành tây bằm nhuyễn. Làm nóng ít dầu, cho thịt nạc xay vào đảo đều. Khi thịt thơm, cho nấm mèo hành tây và cà rốt vào, nêm hạt nêm và ít đường, xào chín.
- Ngâm bánh tráng trong thau nước từ 1 - 2 phút. Trải bánh tráng ra, cho nhân vào rồi cuốn lại. Xếp bánh vào dĩa hoặc khay, đặt vào nồi hấp 4 - 5 phút (tất cả dụng cụ và bánh cuốn phải quét dầu để chống dính). Làm tương tự đến khi hết.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH CUỐN BẰNG BÁNH TRÁNG THƠM NGON

- Bánh cuốn làm bằng bánh tráng phải lựa loại bánh tráng dày (bánh mỏng khi cuốn và hấp xong dễ rách, nhão). Thời gian ngâm bánh tráng chỉ từ 1 - 2 phút (hoặc khi thấy bánh tráng mềm, dễ cuốn) là được, ngâm quá lâu dễ làm nát bánh.
- Nhân bánh cuốn chủ yếu là thịt nạc xay và nấm mèo. Tuy nhiên, nếu bạn thích nhân bánh đa dạng hơn có thể dùng thêm hành tây, cà rốt, củ sắn, hành baro,...
- Nước mắm ăn bánh cuốn thường pha nước mắm chua ngọt và không có tỏi, thường tỷ lệ nước mắm, đường và chanh sẽ bằng nhau, nước mắm pha ra sẽ có vị chua ngọt mặn vừa phải (gia giảm lượng nước để có độ loãng vừa ý).

CÁCH LÀM CHẢ LỤA ĂN BÁNH CUỐN NGON TẠI NHÀ

Chả lụa
Chả lụa ớt hiểm
Chả bò tiêu xanh

Nhận xét