Cách đổ bánh xèo tôm thịt ngon đơn giản tại nhà

Chia sẻ công thức và cách đổ bánh xèo tôm thịt ngon tại nhà. Bánh xèo với lớp rìa bánh giòn tan, bánh thơm vàng với nhân tôm thịt và đậu xanh rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH XÈO TÔM THỊT NGON

NHỮNG MÓN BÁNH MẶN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH XÈO TÔM THỊT NGON

  • 1 bịch bột bánh xèo Meizan (400g)
  • 200ml sữa đậu nành
  • 700ml nước
  • 30g đậu xanh
  • ít hành lá và giá
  • 200g thịt ba rọi
  • 200g tôm
  • Nước mắm ăn bánh xèo: 70g đường, 100ml nước, 70ml nước mắm, 20ml nước chanh

Với Bánh xèo tôm thịt, mình có sử dụng nguyên liệu là sữa đậu nành có đường. Nếu dùng sữa đậu nành nguyên chất, bạn nên cho vào thau bột 1mcf đường (khoảng 5g) sẽ vừa ăn hơn.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH XÈO TÔM THỊT TẠI NHÀ

- Đậu xanh ngâm 2 tiếng, hấp chín. Bắt nồi nước sôi, cho vào 1 mcf muối, cho thịt ba rọi vào luộc 7 phút rồi cho tôm vào luộc. Khi tôm và thịt vừa chín tới, vớt rất cả ra. Thịt ba rọi xắt lát mỏng, tôm bóc vỏ. Ướp tôm thịt với ít hạt nêm và tiêu trong 20 phút.
- Cho bột bánh xèo, sữa đậu nành, nước và xíu muối vào thau. Khuấy thật kỹ cho tan hết bột, để bột bánh xèo nghỉ 15 - 20 phút. Cho vào 1 ít hành lá, khuấy đều.
- Cho tôm thịt vào chảo xào cho chín, múc 1 vá bột bánh xèo đổ vào chảo, tráng bánh cho đều rồi đậy nắp lại 2 - 3 phút.
- Cho đậu xanh đã hấp chín và giá vào bánh xèo, chờ cho bánh xèo vàng giòn thì cho ra. Đổ tiếp những cái còn lại.
- Pha nước mắm ăn bánh xèo: Cho đường, nước mắm, nước lọc, nước chanh vào tô. Khuấy tan, thêm ít ớt bằm và cà rốt bào sợi.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH XÈO TÔM THỊT THƠM NGON

- Hiện nay có rất nhiều dòng bột bánh xèo pha sẵn, mỗi hãng sẽ có công thức pha khác nhau (có hãng thì đã cho bột cốt dừa, bột nghệ, hành lá,... hãng thì không). Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
- Với nhân tôm thịt cho bánh xèo, bạn không cần luộc chín trước cũng được. Nhưng luộc chín 80% thì bạn xào sẽ rất nhanh chín, khi đó tôm mực vừa chín tới sẽ rất thơm.
- Để bánh xèo giòn lâu hơn, sau khi bánh xèo chín giòn thì cho bánh xèo ra bề mặt thoáng khí (rổ, vĩ có lỗ thoát khí). Nếu cho bánh xèo ra dĩa và xếp chồng nhiều cái lên nhau, bánh xèo sẽ rất nhanh bị mềm (do hơi nước trong giá/đỗ).

NHỮNG LOẠI BÁNH XÈO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Đổ bánh xèo bằng nước có Gas
Đổ bánh xèo bằng gạo ngâm xay
Bánh xèo vỏ miền Trung

Nhận xét