3 bí quyết kho cá ngon thấm vị đậm đà không bị tanh

Chia sẻ công thức và 3 bí quyết kho cá ngon không bị tanh tại nhà. Cá kho lên màu đẹp, thấm vị đậm đà, mùi thơm hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ LÓC KHO NGON

NHỮNG MÓN KHO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ LÓC KHO NGON

  • 1 con cá lóc (250g - 300g)
  • 2 tép tỏi, 1 củ hành tím, vài đầu hành lá
  • 30g ớt rim
  • Sơ chế cá: 40ml giấm, 5g muối
  • Gia vị: 4 muỗng nước mắm, 1 m hạt nêm, 4 mcf đường, 10ml dầu ăn, 50ml nước
  • ít hành lá và xíu tiêu

Ngoài cá lóc, các bạn có thể áp dụng cách kho này cho tất cả các loại cá khác như cá điêu hồng, cá bông lau, cá linh, cá bạc má, cá cơm, cá bống,...

CÁC BƯỚC LÀM CÁ LÓC KHO TẠI NHÀ

- Cá lóc mua về rửa qua nhiều lần nước, đến khi thấy nước trong là được. Vớt cá ra, cho vào thau rồi đổ vào 1/2 chén giấm và 1/2 muỗng muối. Bóp cá với hỗn hợp nước giấm và muối đến khi cá sạch nhớt. Rửa lại vài lần nước rồi vớt cá ra để ráo.
- Cá lóc cắt khúc vừa ăn, cho cá vào thau và ướp với hạt nêm và nước mắm 20 phút (nên dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để trong ngăn mát tủ lạnh.)
- Cho ít dầu vào chảo cùng 1 muỗng đường, thắng cho đường lên màu, tắt bếp. Cho hành tím, tỏi và đầu hành lá vào, đảo cho thơm vàng. Cho nước mắm vào, khi nước mắm sôi lên thì cho cá vào.
- Khi cá săn 2 mặt thì hòa 1/2 chén nước sôi với ớt rim rồi cho vào kho cá. Kho lửa nhỏ, 20 - 30 phút. Rắc ít hành lá và tiêu xay.

BÍ QUYẾT LÀM CÁ LÓC KHO THƠM NGON

- Ngoài hỗn hợp giấm và muối để khử mùi tanh của cá, bạn có thể thay thế bằng nước vo gạo. Giấm để rửa cá nên chọn các loại giấm trái cây như giấm táo, giấm chuối, giấm gạo (những loại giấm tự nhiên không bị nồng mùi giấm).
- Khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián, nếu làm chưa quen thì bạn nên tắt lửa rồi cho hành tỏi vào (vì lúc này đường dễ bị cháy, sẽ có vị đắng). Khi hành tỏi vàng thì cho nước mắm vào, phần sốt này sẽ có mùi rất thơm, giúp khử mùi tanh cá.
- Nếu trong quá trình kho cá mà nước đã cạn hết mà cá chưa thấm thì phải châm thêm nước sôi. Với 1 số loại cá tanh như cá bông lau, nếu châm nước nguội hoặc nước lạnh cá sẽ rất tanh.

CÁ LÓC LÀM MÓN GÌ NGON

Khô cá lóc
Cháo cá lóc
Canh chua cá lóc

Nhận xét