Cách làm rau câu dừa lá dứa chuẩn ngon để kinh doanh

Chia sẻ công thức và cách làm rau câu trái dừa lá dứa ngon để kinh doanh. Rau câu dừa dai mềm, bên trên là lớp rau câu nước cốt dừa lá dứa thơm béo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM RAU CÂU TRÁI DỪA LÁ DỨA NGON

NHỮNG LOẠI RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC RAU CÂU TRÁI DỨA NGON (6 - 7 trái dứa)

  • 100g lá dứa (xay lấy 200ml nước lá dứa)
  • 2L nước dừa
  • 300ml nước cốt dừa
  • 50g sữa đặc
  • 250g đường
  • 25g bột rau câu

Để đổ rau câu dừa bán, rau câu dừa kinh doanh thì bạn nên mua nước dừa dạng lít (không nên mua theo trái). Phần trái dừa nên đặt người ta gọt sẵn và phải mua hàng mới nhất (mua hàng cũ hoặc để qua ngày về đổ rau câu sẽ bị hư).

CÁC BƯỚC LÀM RAU CÂU TRÁI DỪA LÁ DỨA TẠI NHÀ

- Xay 100g lá dứa với 200ml nước. Lọc và chắt qua ray, lấy 200ml nước lá dứa.
- Trộn đều bột rau câu với đường và xíu muối (đôi khi bịch bột rau câu cũ sẽ bị vón cục, bạn tán nhuyễn nó ra trước khi trộn với đường).
- Cho nước lá dứa, nước cốt dừa, sữa đặc và 40g hỗn hợp đường bột rau câu vào thau. Trộn đều cho đường và bột rau câu tan hết, để bột rau câu nghỉ 1 - 2 tiếng.
- Cho hết phần đường và bột rau câu còn lại vào thau nước dừa, khuấy tan. Để phần rau câu dừa này nghỉ 1 - 2 tiếng.
- Bắt nồi rau câu dừa lên bếp nấu trước, vừa nấu vừa khuấy. Nấu được khoảng 7 phút, bắt nồi rau câu nước cốt dừa lá dứa lên bếp nấu. Mỗi loại râu câu mất từ 15 - 20 phút để nấu.
- Khi rau câu dừa đã nấu xong, múc cho ngay vào từng trái dừa (chừa lại 2 - 3cm cách miệng trái dừa). Khi bề mặt rau câu dừa se lại (ấn vào thấy khô mặt, hơi lún nhẹ) thì đổ rau câu nước cốt dừa lá dứa lên. Để nguội. Cho vào ngăn mát tủ lạnh 4 - 5 tiếng trước khi ăn.

BÍ QUYẾT LÀM RAU CÂU TRÁI DỪA LÁ DỨA THƠM NGON

- Mỗi một trái dừa có kích thước không giống nhau, nên khi đổ rau câu vào trái dừa bạn chừa lại 2 - 3 cm là được. Phần rau câu nước cốt dừa khi đổ vào chỉ nên dày 1cm - 1.5cm, nếu đổ quá đầy khi vận chuyển sẽ dễ làm tách 2 lớp và nhanh hư hơn.
- Tùy vào độ rộng của miệng trái dừa mà thời gian se mặt rau câu sẽ khác nhau, trái nào miệng càng rộng thì càng nhanh se mặt. Rau câu nước cốt dừa khi đổ lên phải thật nóng và đổ vào lúc mặt rau câu dừa vừa se lại, 2 lớp sẽ dính chặt vào nhau.
- Rau câu trái dừa sau khi đổ xong lớp nước cốt dừa, bạn để nguội rồi cho vào tủ lạnh 4 - 5 tiếng trước khi ăn. Nếu làm rau câu trái dừa để bán, bạn cho trái dừa vào túi bóng, cộtt thun lại để bảo quản được lâu hơn.

NHỮNG CÁCH LÀM RAU CÂU DỪA NGON TẠI NHÀ

Rau câu dừa ly
Rau câu trái dừa
Rau câu dừa thanh long

Nhận xét